Nhóm cô giáo Hà Tĩnh lên Facebook xin xe đạp cũ tặng học sinh miền núi

(Baohatinh.vn) - Sau gần 1 tháng vận động thông qua Facebook, nhóm giáo viên tiểu học đã góp được 14 chiếc xe, thuê sửa chữa, làm mới, dự định đưa lên miền núi để trao cho học sinh nghèo Hà Tĩnh.

Nhóm cô giáo Hà Tĩnh lên Facebook xin xe đạp cũ tặng học sinh miền núi

Những cô giáo tiểu học lên mạng Facebook kêu gọi, xin xe đạp cũ tặng học sinh nghèo miền núi.

Nhóm thiện nguyện có tên gọi “Khăn Hồng”, là những cô giáo phụ trách Đội, công tác tại các trường tiểu học trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Cô giáo Đậu Thị An, giáo viên tổng phụ trách Đội - Trường Tiểu học Đại Nài, trưởng nhóm cho biết: “Cách đây khoảng 3 năm, tôi có đọc được thông tin trên báo, một học sinh tiểu học vùng núi Hà Tĩnh, vì thiếu xe đạp đi học nên đành phải đi bộ bằng đường tắt. Khi đến cống thoát nước, em học sinh đã cố gắng lội qua nhưng không may bị nước cuốn trôi.

Hơn nữa trong thời gian vừa qua, tôi có tham gia một vài chuyến tình nguyện lên vùng cao, nhìn thấy những học miền núi, lúc sáng sớm lạnh tê người, nhưng vẫn phải cuốc bộ 3 đến 4 km đến trường. Trong lòng tôi chợt nghĩ, mình phải làm điều gì đó để giúp đỡ các em. Cách đây gần 1 tháng, tôi trình bày ý tưởng này với những người đồng nghiệp của mình, và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực. Cả nhóm đã lên mạng xã hội xin xe đạp cũ, đem sửa lại lên kế hoạch trao cho các em học sinh nghèo miền núi”.

Nhóm cô giáo Hà Tĩnh lên Facebook xin xe đạp cũ tặng học sinh miền núi

Sau khi xin được xe, các cô giáo đưa về nơi tập kết...

Sau những giờ lên lớp, nhóm giáo viên trên đã dành thời gian rảnh rỗi để lên mạng, kêu gọi và trực tiếp đến các nhà phụ huynh để xin lại những chiếc xe đạp cũ. Những chiếc xe đạp ở khắp các địa phương lần lượt được các cô giáo đưa về tập kết tại TP Hà Tĩnh. Do không thể tự tay sửa chữa, nhóm tự bỏ tiền túi và kêu gọi một số giáo viên khác chung tay, thuê người làm mới những chiếc xe.

Biết được tấm lòng các cô giáo, anh Đậu Viết Trí, chủ tiệm sửa chữa xe đạp – xe máy điện, đóng tại phường Thạch Quý đã không lấy tiền công, mà chỉ lấy khoản tiền mua thay thế phụ tùng. Những chiếc xe sau khi đem về, qua bàn tay anh Trí kiểm tra, sửa chữa từng bộ phận từ nhông xích, bánh xe đến hệ thống phanh... đã mới đẹp hơn nhiều.

Nhóm cô giáo Hà Tĩnh lên Facebook xin xe đạp cũ tặng học sinh miền núi

Anh Trí sửa chữa những chiếc xe cũ

Cô giáo Lê Thị Na, giáo viên phụ trách Đội - Trường Tiểu học Thạch Linh chia sẻ: "Trước đây nhóm chúng tôi đã thực hiện một vài chuyến từ thiện như trao áo ấm, đồ dùng học tập. Nhưng tôi thấy lần này rất thiết thực. Nhóm chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, làm sao ngày càng có được nhiều chiếc xe đạp đến với các em học sinh nghèo miền núi càng tốt. Thế nhưng chúng tôi là giáo viên, đồng lương có hạn, nên chỉ giúp được phần nhỏ trong số rất nhiều học sinh đang cần những chiếc xe đạp để đi học. Nếu được, chúng tôi mong muốn có nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành, để nhiều học sinh có được niềm vui”.

Nhóm cô giáo Hà Tĩnh lên Facebook xin xe đạp cũ tặng học sinh miền núi

Những chiếc xe đã được sửa chữa, chỉ cần lau chùi, làm mới, sẽ được trao tận tay các em học sinh vùng cao.

Được biết, sau gần một tháng kêu gọi, nhóm đã vận động được 14 chiếc xe đạp cũ. Dự kiến số xe đạp cũ trên sẽ được các cô giáo đưa lên vùng núi Hương Khê và Vũ Quang để trao tặng cho các em học sinh.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast