Bắt đầu kỳ nghỉ tết dài ngày, lại lo đảm bảo an toàn cho học sinh

(Baohatinh.vn) - Ngay trước ngày nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ở Hà Tĩnh đã có tình trạng học sinh sử dụng pháo gây thương vong. Đó cũng là hồi chuông cảnh báo để các nhà trường tăng cường công tác quản lý và nhắc nhở học sinh trong kỳ nghỉ tết dài ngày.

Bắt đầu kỳ nghỉ tết dài ngày, lại lo đảm bảo an toàn cho học sinh

Dặn dò học sinh trước ngày nghỉ lễ

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh được nghỉ Tết kéo dài (11 ngày) cùng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sẽ tiềm ẩn những nguy cơ về tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội. Ngay từ đầu tháng 1/2019, các trường học đã triển khai nghiêm túc công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT về tuyên truyền, vận động thầy cô giáo, học sinh, sinh viên chấp hành đúng luật giao thông, tuyệt đối không tham gia vào các tệ nạn xã hội dịp tết; phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, kiểm tra, quản lý chặt chẽ trạng học sinh trong kỳ nghỉ tết.

Bắt đầu kỳ nghỉ tết dài ngày, lại lo đảm bảo an toàn cho học sinh

Các trường học phối hợp với cơ quan, đơn vị tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh và tổ chức ký cam kết...

Để đón tết bình yên, an toàn và lành mạnh là việc làm không dễ bởi đối với lứa tuổi thành niên, vị thành niên, các em dễ bị rủ rê, sa vào các tệ nạn xã hội như hút thuốc, uống rượu bia, tụ tập làm mất trật tự, sử dụng các chất gây cháy, nổ… Thêm vào đó, ngay trước ngày nghỉ tết, ở Hà Tĩnh cũng đã có tình trạng học sinh sử dụng pháo gây thương vong. Đó cũng là hồi chuông cảnh báo để các nhà trường tăng cường công tác quản lý và nhắc nhở học sinh.

Bắt đầu kỳ nghỉ tết dài ngày, lại lo đảm bảo an toàn cho học sinh

... Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) ký kết chương trình phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an trong việc quản lý học sinh dịp tết

Cô Lê Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) cho biết: “Ngoài việc nhắc nhở, tuyên truyền cho học sinh không đánnh game, không tệ nạn xã hội, không sử dụng các chất gây cháy nổ, trước ngày nghỉ tết, trường tổ chức cho học sinh ký cam kết với lực lượng công an, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết, chúng tôi quán triệt không cho học sinh đi tết thầy cô giáo, không đi chơi đêm. Cùng với sự hỗ trợ của lực lượng công an xã, thôn xóm học sinh tại các địa bàn dân cư cũng hình thành các tổ tự quản giám sát lẫn nhau và kịp thời báo cáo cho giáo viên chủ nhiệm hoặc ban giám hiệu nhà trường khi có những tình huống bất thường xảy ra. Riêng học sinh cá biệt, trường đã trực tiếp trao đổi với phụ huynh để cùng chung tay quản lý các em trong kỳ nghỉ dài ngày”.

Bắt đầu kỳ nghỉ tết dài ngày, lại lo đảm bảo an toàn cho học sinh

Học sinh trường THPT Cẩm Bình ký cam kết chấp hành các quy định về luật pháp để đảm bảo an toàn trong dịp tết

Tại trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), thầy Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngoài việc tổ chức cho học sinh ký cam kết, chúng tôi còn mời cả phụ huynh cùng ký để tạo sự phối hợp, gắn kết và tinh thần trách nhiệm trong quản lý con em. Cán bộ giáo viên, chủ nhiệm được giao trách nhiệm bám địa bàn, bám lớp trong những ngày nghỉ trước, trong và sau tết. Trường còn phối hợp với chính quyền các địa phương thành lập các đội xung kích tình nguyện kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã ký cam kết của học sinh. Đoàn trường, đoàn xã và huyện đoàn cũng đã triển khai chương trình phối hợp quản lý học sinh”.

Dù đã triển khai những biện pháp cụ thể, quyết liệt, nhưng kỳ nghỉ tết là thời gian nhà trường rất khó quản lý học sinh vì vậy, rất cần sự quan tâm đúng mức từ các bậc phụ huynh trong việc giám sát, nhắc nhở, đảm bảo các hoạt động vui chơi của con em mình được an toàn, lành mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast