Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/9, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả bão số 10 và đi tặng quà cho một số gia định bị thiệt hại nặng. Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo UBMTTQ tỉnh tiếp đoàn.

bo truong dao ngoc dung tham hoi trao qua ho tro nguoi dan ha tinh

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn thông tin với đoàn về tình hình thiệt hại của Hà Tĩnh trong cơn bão số 10 và những nỗ lực của cán bộ và nhân dân vùng bị thiệt hại trong khắc phục hậu quả.

Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm lại nay và đã để lại những thiệt hại rất nặng nề về tài sản của nhà nước và nhân dân, song nhờ làm tốt công tác phòng tránh nên toàn tỉnh không có thiệt hại về người. Để khắc phục hậu quả thiệt hại do bão gây ra, Hà Tĩnh rất cần sự giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương và các địa phương trong cả nước, không chỉ trước mắt, mà một số lĩnh vực cần nhiều thời gian mới khắc phục được.

Ngay sau khi bão tan, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự đồng hành của các bộ, ngành trung ương; sự chủ động, nỗ lực của nhân dân và cả hệ thống chính trị Hà Tĩnh, hậu quả cơn bão đã từng bước được khắc phục, cuộc sống của người dân đang dần ổn định.

Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Bộ trưởng cũng như toàn thể các cục, vụ, viện thuộc Bộ LĐTB&XH đã kịp thời thăm hỏi, động viên đồng thời ủng hộ người dân bị thiệt hại trong cơn bão vừa qua và trực tiếp đến chia sẻ, động viên nhân dân Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy cam kết nguồn tiền hỗ trợ của Đảng bộ và nhân dân sẽ được trao tận tay người dân bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất để giúp đỡ phần nào cho người dân sớm khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ sự sẻ chia trước những mất mát, thiệt hại mà bão số 10 gây ra đối với Hà Tĩnh, đồng thời đánh giá rất cao về công tác phòng tránh của chính quyền địa phương cũng như người dân Hà Tĩnh. Mặc dù sức tàn phá của cơn bão là hết sức nặng nề gây thiệt hại vô cùng to lớn cho chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh nhưng đáng biểu dương là tỉnh không để thiệt hại về người.

Bộ trưởng yêu cầu chính quyền địa phương cần nhanh chóng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Trước đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và đoàn công tác Bộ LĐTB&XH đã đi thăm hỏi và trao 6 suất quà (mỗi suất trị giá 20 triệu đồng) cho 6 gia đình bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra ở huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.

bo truong dao ngoc dung tham hoi trao qua ho tro nguoi dan ha tinh

Đoàn trao quà cho thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh...

bo truong dao ngoc dung tham hoi trao qua ho tro nguoi dan ha tinh

... trao quà cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Trí, thuộc hộ nghèo, ở tổ dân phố Quyền Thượng, phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh

bo truong dao ngoc dung tham hoi trao qua ho tro nguoi dan ha tinh

... trao quà cho hộ ông Trần Quang Phượng, thuộc hộ nghèo ở tổ dân phố Hòa Lộc, phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh

Tại các các gia đình đến thăm, Bộ trưởng Ngọc Dung bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những tổn thất nặng nề mà các hộ gia đình phải gánh chịu do ảnh hưởng của thiên tai; mong muốn các gia đình cố gắng vượt qua mất mát, khắc phục khó khăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast