Các trường học ở Hồng Lĩnh trang bị kỹ năng phòng "giặc lửa"

(Baohatinh.vn) - Theo đánh giá của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), thời gian qua, các trường học trên địa bàn đã dành sự quan tâm thỏa đáng cho công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Các trường học ở Hồng Lĩnh trang bị kỹ năng phòng “giặc lửa”

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh kiểm tra thiết bị PCCC tại Trường Mầm non Nguyễn Du Hồng Lĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh có 21 cơ sở giáo dục và đào tạo (bao gồm các trường dạy nghề, trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non). Đây là nơi tập trung số lượng lớn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên và cơ sở vật chất kỹ thuật, hồ sơ tài liệu, đặc biệt là bếp ăn tập thể... tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Theo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, hầu hết lãnh đạo, cán bộ, giáo viên trong các trường học đã nhận thức được vai trò quan trọng của công tác PCCC trong nhà trường. Các trường học đã trang bị trang thiết bị, phương tiện PCCC, niêm yết nội quy tiêu lệnh chữa cháy; xây dựng các kế hoạch, phổ biến kiến thức, ban hành các nội quy, quy định về việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC để tổ chức triển khai cho cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh trong trường.

Các trường học ở Hồng Lĩnh trang bị kỹ năng phòng “giặc lửa”

Hầu hết các trường học trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã đầu tư các trang thiết bị, phương tiện PCCC

Hằng năm, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho hơn 200 lượt cán bộ, giáo viên và nhân viên; tổ chức tuyên truyền nội dung cơ bản liên quan đến những kiến thức pháp luật về PCCC, thực hành các kỹ thuật PCCC cơ bản, kỹ năng thoát hiểm cho tất cả các trường và hơn 3.000 lượt học sinh trên địa bàn thị xã.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho gần 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên và tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho gần 1.500 học sinh.

“Những năm gần đây, trên địa bàn thị xã chưa xảy ra cháy, nổ trong các cơ sở trường học. Tuy nhiên, nguy cơ cháy nổ luôn hiện hữu, đặc biệt là khu vực bếp ăn bán trú ở trường mầm non. Ngoài ra, cháy nổ có thể xảy ra do sự thiếu an toàn của hệ thống điện, sự bất cẩn của cán bộ, giáo viên, học sinh. Để đảm bảo an toàn tính mạng khi xảy ra cháy, các cán bộ, giáo viên, học sinh cần được trang bị những kiến thức về PCCC và cách thoát nạn, thoát hiểm”, Đại úy Trần Văn Đạt - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh cho biết.

Các trường học ở Hồng Lĩnh trang bị kỹ năng phòng “giặc lửa”

Trang bị kỹ năng thoát hiểm cho giáo viên và học sinh tại Trường Mầm non Nguyễn Du Hồng Lĩnh

Trường Mầm non Nguyễn Du Hồng Lĩnh hiện có hơn 50 cán bộ, giáo viên và nhân viên, với 370 cháu đang theo học ở 15 lớp. Hằng năm, nhà trường đều phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chương trình tuyên truyền về PCCC và CNCH, với mong muốn trang bị kiến thức cơ bản về PCCC cho cán bộ, giáo viên và học sinh Từ đó, giúp giáo viên và học sinh có những kỹ năng cần thiết để ứng phó khi có hỏa hoạn xảy ra.

Cô Bùi Thị Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Nguyễn Du Hồng Lĩnh cho biết: Để các em được thực hành những kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Hồng Lĩnh đã tạo một đám cháy giả định. Lúc đầu, khá nhiều học sinh lúng túng, có phần sợ hãi khi khói bốc lên mù mịt. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn trực tiếp của các cán bộ, chiến sỹ PCCC, các em đã thực hiện chính xác các thao tác thoát hiểm.

Các trường học ở Hồng Lĩnh trang bị kỹ năng phòng “giặc lửa”

Trường Mầm non Bắc Hồng trang bị hệ thống PCCC hiện đại

Còn cô Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Hồng cho biết: "Buổi ngoại khóa rất có ý nghĩa cho cả học sinh và giáo viên. Đây cũng là một trong những nội dung rèn luyện kỹ năng sống cho các em, bởi các em còn quá nhỏ, khả năng tự bảo vệ còn hạn chế, trong khi đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đều là nữ".

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast