Dự định dang dở của người phụ nữ Hà Tĩnh tử nạn tại Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1990), thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) mặc dù đang mang bầu nhưng phải gắng gượng sang Thái Lan, lam lũ kiếm tiền cùng người chồng mong ước xây lại ngôi nhà nhỏ. Thế nhưng, dự định chưa thành thì chị đã phải ra đi sau một tai nạn thảm khốc tại Thái Lan vào trưa 23/3..

Dự định dang dở của người phụ nữ Hà Tĩnh tử nạn tại Thái Lan

Nạn nhân Nguyễn Thị Thu vừa tử nạn tại Thái Lan.

Căn nhà tồi tàn, không có một thứ gì đáng giá tại thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, dường như càng lạnh lẽo hơn khi chị Nguyễn Thị Thu gặp nạn nơi xứ người. Hai vợ chồng ông Lê Công Thìn và bà Nguyễn Thị Tam (bố mẹ chồng chị Thu) đang thất thần bên người thân.

Ôm đứa cháu vừa khóc sụt sùi, bà Tam kể: “Vợ chồng nó (chị Thu - PV) khổ lắm, chồng thì trước đây không có việc làm nên phải đi bốc gạch cho các nhà máy từ huyện Cẩm Xuyên cho đến Can Lộc, làm lụng vất vả nhưng thu nhập chẳng đáng là bao. Vợ chồng tôi thì cũng đau yếu liên miên nên không giúp được gì cho các con, thế nên nhà nó phải tự bươn chải.

Cách đây gần một tháng, Thu có bảo với tôi là đang mang bầu, nhưng muốn sang Thái Lan làm việc để cùng chồng tích góp ít tiền dự định cuối năm về quê xây lại căn nhà, chứ nhà cũ đã tồi tàn quá rồi. Nghe con nói, tôi đồng ý để con đi.

Dự định dang dở của người phụ nữ Hà Tĩnh tử nạn tại Thái Lan

Bà Tam (mẹ chồng chị Thu) đang thất thần khi nghe tin con dâu gặp nạn.

Hôm qua, khi đang ở nhà dọn dẹp như mọi khi thì nghe tin Thu đã tử vong trên đường đi làm thủ tục xuất nhập cảnh để tiếp tục ở lại Thái Lan, vợ chồng tôi như không còn tý sức nào trong người nữa. Giờ vợ chồng tôi không biết phải làm sao nữa, tiền thì không có, anh em nội ngoại đều nghèo nên chưa có tiền mà đưa thi thể con về, để nó nằm lạnh lẽo nơi xứ người tội nghiệp lắm...”, bà Tam nói trong nước mắt.

Được biết, nạn nhân Nguyễn Thị Thu kết hôn với anh Lê Đình Biên (SN 1985) đã được 5 năm và có con gái 5 tuổi. Cả 2 vợ chồng đều không có việc làm ổn định, cuộc sống nhờ vào những đồng tiền lao động chân tay của anh Biên.

Dự định dang dở của người phụ nữ Hà Tĩnh tử nạn tại Thái Lan

Ngôi nhà tồi tàn nơi quê nhà của vợ chồng chị Thu,

Ông Nguyễn Hữu Triển – Phó Chủ tịch HĐND xã Xuân Lộc, cho biết: “Gia đình em Thu có hoàn cảnh khó khăn nên cả 2 vợ chồng đều sang Thái Lan làm việc. Sau khi nghe tin, chính quyền xã đã đến nhà thăm hỏi, kêu gọi các nhà hảo tâm là con em trong xã đi làm ăn các ở các nước chia sẻ, hỗ trợ kinh phí để sớm đưa thi thể em Thu về quê an táng”.

Trước đó, truyền thông sở tại đưa tin, ít nhất 10 người, chủ yếu là lao động nước ngoài, trong đó có 5 người Việt Nam, đã tử vong khi một chiếc xe tải và một chiếc xe 16 chỗ rơi xuống một kênh nước sau khi va chạm với nhau ở huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi vào khoảng 12 giờ 20 phút trưa ngày 23/3.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast