Hà Tĩnh tiếp tục chịu ảnh hưởng không khí lạnh có cường độ mạnh

(Baohatinh.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, rét đậm, rét hại có thể ảnh hưởng đến vật nuôi, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Hà Tĩnh tiếp tục chịu ảnh hưởng không khí lạnh có cường độ mạnh

Đợt rét này ở Hà Tĩnh khả năng kéo dài nhiều ngày tới

Đêm qua đến rạng sáng nay (24/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên vùng đồng bằng ven biển có mưa, phía Nam có nơi mưa vừa, khu vực vùng núi có mưa nhỏ vài nơi; trời rét đậm, rét hại; vùng ven biển có gió Đông Bắc giật cấp 5, cấp 6.

Ngày và đêm nay (24/1), toàn tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chịu ảnh hưởng củakhông khí lạnh có cường độ mạnh.

Trên đất liền: ngày và đêm nay có gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3; vùng ven biển cấp 4, giật cấp 5, cấp 6; trời rét hại, riêng ven biển phía Nam trời rét đậm.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm vùng đồng bằng ven biển 10 - 12 độ C, vùng núi phía Tây 9 - 11 độ C.

Trên biển: ngày hôm, vùng biển Hà Tĩnh duy trì gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động; sóng biển cao 2,0 - 3,0m; từ chiều 24/1 gió giảm dần.

Đợt rét này ở Hà Tĩnh khả năng kéo dài nhiều ngày tới, trong đó ngày 24 - 25/1 khả năng xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng, các khu vực có mưa và mưa nhỏ rải rác, riêng khu vực ven biển có nơi mưa vừa. Trên biển liên tục duy trì gió mạnh, sóng lớn.

Rét đậm, rét hại có thể ảnh hưởng đến vật nuôi, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng; gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền trên biển.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast