Hỗ trợ mua 20 con bò giống cho hộ nghèo Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chương trình dự án “Ngân hàng bò”, sáng nay 31/5, Hội chữ thập đỏ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tiến hành trao tiền hỗ trợ mua bò giống cho các hộ nghèo.

Hỗ trợ mua 20 con bò giống cho hộ nghèo Vũ Quang

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thái Hòa trao tiền hỗ trợ cho hộ dân tại xã Đức Lĩnh

Trong đợt này, Hội chữ thập đỏ huyện Vũ Quang tiến hành trao tiền mua 20 con bò giống, mỗi con 7 triệu đồng cho 10 hộ ở xã Đức Lĩnh và 10 hộ ở xã Hương Minh. Đây là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có điều kiện đặc biệt khó khăn.

Số tiền hỗ trợ mua bò giống trên được trích bán từ bò giống không sinh, bê đực được sinh ra từ Dự án “Ngân hàng bò” của Trung ương Hội chữ thập đỏ cấp cho huyện Vũ Quang 100 con trước đây.

Hỗ trợ mua 20 con bò giống cho hộ nghèo Vũ Quang

Kiểm tra bò giống mà các hộ tiến hành mua

Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê đực, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ chịu trách nhiệm bán con bê đó; tiền bán 2 con bê đực được dùng để mua một con bê cái và trao cho một hộ nghèo khác trong địa phương nuôi…

Theo chương trình dự án và ký với các hộ dân, bò giống sau khi nuôi nếu đẻ lứa đầu là bê cái thì hộ hưởng lợi tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc bê con thêm 6 tháng tuổi, sau đó chuyển giao bê con cho hộ nghèo khác nuôi. Sau khi trao lứa bê đầu tiên, hộ hưởng lợi hoàn toàn được sở hữu bò giống.

Cứ tiếp tục theo chu trình như vậy, số lượng bò giống sẽ gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều gia đình nghèo trong địa phương được trợ giúp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast