Hội LHPN Việt Nam phát động các cuộc thi năm 2024

(Baohatinh.vn) - Trung ương Hội LHPN Việt Nam mong muốn các cấp hội và các tác giả tích cực hưởng ứng cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” và “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, mẹ Việt Nam”.

Chiều 5/1, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” và Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến các điểm cầu trong cả nước.

Tham dự điểm cầu ở Hà Nội có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Lệ Hà - Chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Hội LHPN Việt Nam phát động các cuộc thi năm 2024

Đại biểu tham dự chương trình tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Đối tượng tham dự Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” là cán bộ hội, hội viên phụ nữ cả nước (bao gồm cả hội viên danh dự); tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm tập thể (không quá 5 thành viên).

Tác phẩm tham dự cuộc thi là sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên. Trong phạm vi cuộc thi này được hiểu là việc ứng dụng các phần mềm, công cụ kỹ thuật số, nền tảng số... để thiết kế các nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt tại chi hội, tổ phụ nữ.

Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng trong tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội theo hình thức sinh hoạt chuyên đề với các chủ đề sinh hoạt thuộc nhiệm vụ công tác hội như: phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật, nhiệm vụ chính trị của địa phương; triển khai phong trào thi đua, cuộc vận động, các hoạt động giáo dục truyền thống; các giải pháp giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em...

Cuộc thi được tổ chức qua 2 cấp (cấp tỉnh, thành phố và toàn quốc). Hạn nhận sản phẩm tham dự đến hết ngày 15/4/2024 đối với cấp tỉnh và đến hết ngày 29/4/2024 đối với cấp toàn quốc; lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra trong tháng 5/2024.

Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ hội phụ nữ các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên tại chi, tổ hội; tìm kiếm những sản phẩm, giải pháp hay, sáng tạo, dễ áp dụng để phổ biến, nhân rộng nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên tại các tổ chức hội trên toàn quốc. Qua đó giúp thu hút, tập hợp đông đảo hội viên tham gia tổ chức hội.

Hội LHPN Việt Nam phát động các cuộc thi năm 2024

Đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh và nhạc sỹ, nghệ nhân tham gia lễ phát động tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Tại chương trình, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phát động Cuộc thi "Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, mẹ Việt Nam”. Đối tượng dự thi gồm các nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, số lượng tác phẩm tham dự.

Các ca khúc dự thi phải là những sáng tác mới chưa tham dự bất kỳ cuộc thi cấp Trung ương và địa phương, có nội dung ca ngợi về truyền thống, vẻ đẹp, đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam; có chất lượng nghệ thuật, tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Thời gian nhận tác phẩm bắt đầu ngay sau khi phát động đến 17h ngày 31/7/2024.

Hội LHPN Việt Nam phát động các cuộc thi năm 2024

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast