Hướng về cơ sở, Công đoàn Hà Tĩnh có thêm gần 4.300 đoàn viên

(Baohatinh.vn) - Thành lập mới 55 công đoàn cơ sở (CĐCS), kết nạp gần 4.300 đoàn viên; xây dựng 40 CĐCS điểm trong doanh nghiệp, đó là những kết quả nổi bật nhờ thực hiện nhiều giải pháp của Công đoàn Hà Tĩnh trong năm 2019.

Là đơn vị đạt thành tích tiêu biểu trong công tác phát triển tổ chức công đoàn năm qua, Công đoàn các Khu kinh tế (KKT) tỉnh đã thành lập mới được 17 CĐCS, kết nạp 1.246 đoàn viên, nâng tổng số CĐCS trực thuộc KKT lên 59 với hơn 9.000 đoàn viên.

Hướng về cơ sở, Công đoàn Hà Tĩnh có thêm gần 4.300 đoàn viên

Năm 2109, Hà Tĩnh thành lập mới 55 công đoàn cơ sở (CĐCS), kết nạp gần 4.300 đoàn viên (Trong ảnh: Ra mắt Ban Chấp hành Công ty TNHH Bao Yue Việt Nam).

Công ty TNHH Bao Yue Việt Nam (KKT Vũng Áng) là một trong những đơn vị vừa tiến hành ra mắt và đại hội công đoàn cơ sở tháng 10/2019. Việc kết nạp 180 đoàn viên/tổng số 275 công nhân lao động tại một doanh nghiệp nước ngoài là nỗ lực lớn trong tuyên truyền, vận động của cán bộ công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn công ty Phan Thị Thu Hiền cho biết: “Cán bộ công đoàn KKT rất tâm huyết, nhiệt tình. Trong quá trình chuẩn bị các thủ tục thành lập, đại hội và hoạt động, cán bộ công đoàn đều theo sát và hướng dẫn chúng tôi. Công đoàn ra đời giúp tăng cường gắn kết giữa doanh nghiệp - người lao động”.

Cũng với cách làm sáng tạo, nhiệt huyết của cán bộ công đoàn, năm 2019, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập được 3 CĐCS, kết nạp mới 442 đoàn viên.

Hướng về cơ sở, Công đoàn Hà Tĩnh có thêm gần 4.300 đoàn viên

Bám nắm tình hình, hướng về cơ sở là cách mà cán bộ công đoàn thực hiện để nâng cao hiệu quả hoạt động

Tháng 12/2018, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh hoạt động trong lĩnh vực gia công hàng thể thao xuất khẩu được thành lập. Nhận thấy việc thành lập một tổ chức công đoàn ở doanh nghiệp này là hết sức cần thiết, LĐLĐ thị xã đã làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và được chủ doanh nghiệp tạo điều kiện tiếp xúc trực tiếp với công nhân lao động.

“Sau một thời gian vận động, công nhân của công ty đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập công đoàn. Công đoàn cơ sở công ty ra mắt tháng 4/2019 với 240 đoàn viên, trong đó, hơn 95% là nữ” - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh Võ Thị Kim Anh cho biết.

Dù được thành lập chưa lâu và đặc thù công nhân bận rộn với ca kíp sản xuất nhưng với việc tạo điều kiện của chủ doanh nghiệp, sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên, công đoàn công ty đã tổ chức được khá nhiều hoạt động cho đoàn viên.

Hướng về cơ sở, Công đoàn Hà Tĩnh có thêm gần 4.300 đoàn viên

Người lao động Hà Tĩnh ngày càng tin tưởng vào tổ chức công đoàn

Chị Dương Thị Tuyết - bộ phận sản xuất găng tay chia sẻ: “Tham gia công đoàn công ty, tôi thấy yên tâm hơn vì mình được đứng trong một tổ chức đại diện cho quyền lợi của người lao động. Bên cạnh đó, công đoàn cũng rất quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của chị em như: Tổ chức thi đấu thể thao, tặng quà dịp lễ tết, phổ biến pháp luật lao động”.

Cũng như Công đoàn các KKT tỉnh, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, nhiều đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở ở Hà Tĩnh đều quyết tâm vì mục tiêu “Ở đâu có công nhân, ở đó có tổ chức công đoàn”. Một số đơn vị đạt kết quả khá tốt như LĐLĐ các đơn vị: TP Hà Tĩnh (6 CĐCS/407 đoàn viên), Nghi Xuân (4 CĐCS/154 đoàn viên), Can Lộc (3 CĐCS/149 đoàn viên), Hương Khê (3 CĐCS/282 đoàn viên)…

Hướng về cơ sở, Công đoàn Hà Tĩnh có thêm gần 4.300 đoàn viên

Lao động giỏi, lao động sáng tạo, đội ngũ công nhân lao động tỉnh nhà ngày càng phát huy được trí tuệ, sức lực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, quê hương giàu đẹp (Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho những công nhân lao động tiêu biểu năm 2018 - 2019).

Để có kết quả trên, LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp như: Khảo sát nắm tình hình của doanh nghiệp, lao động trên địa bàn; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động; giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở…

Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở là cách mà chúng tôi đang áp dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, công đoàn cũng xác định ngoài chăm lo lợi ích của đoàn viên còn phải phối hợp, đồng hành cùng doanh nghiệp trong những giai đoạn khó khăn vừa nhằm gắn kết giữa doanh nghiệp, người lao động với tổ chức công đoàn, vừa giúp củng cố tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast