Lãnh đạo tỉnh tặng quà người có công ở Hà Tĩnh và Nghệ An

(Baohatinh.vn) - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các thương, bệnh binh, gia đình người có công trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, chiều 21/7, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải đã đến thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà người có công ở Hà Tĩnh và Nghệ An

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải và các thành viên trong đoàn đã đến tặng quà, động viên bà Nguyễn Thị Lan (SN 1940, thôn Phượng Thành, xã Tân Dân) là vợ liệt sỹ; ông Đào Xuân Tịnh (SN 1959, thôn Ngoại Xuân, xã An Dũng) là thương binh hạng 3/4; ông Nguyễn Công Học (SN 1949, thôn Bình Định, xã Thanh Bình Thịnh) bị nhiễm chất độc hóa học. Trong ảnh: Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà bà Nguyễn Thị Lan.

Thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Cũng trong chiều 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã đến thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An, Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh (Nghệ An) và tặng quà một số gia đình chính sách ở TX Hồng Lĩnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà người có công ở Hà Tĩnh và Nghệ An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu và đoàn công tác tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An. Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc 57 thương, bệnh binh nặng và thân nhân liệt sỹ, trong đó có 25 người quê Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà người có công ở Hà Tĩnh và Nghệ An

Tiếp đó, đoàn đã đến tặng quà tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An. Khu điều dưỡng hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 78 thương, bệnh binh và thân nhân thương binh, trong đó có 17 người quê Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà người có công ở Hà Tĩnh và Nghệ An

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà các gia đình ở TX Hồng Lĩnh gồm: ông Trần Quang Hiệu (SN 1922, thôn Thuận Trung, xã Thuận Lộc) là bố liệt sỹ, ông bị ốm đau nhiều năm và đang sống cùng con gái bị mù; ông Trần Công Mậu (SN 1950, TDP 5, phường Đậu Liêu) là thương binh hạng ¼ thường xuyên ốm đau; ông Phạm Quốc Nam (SN 1948, TDP 1, phường Nam Hồng) là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học phải nằm một chỗ. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn tặng quà ông Trần Công Mậu.

Tặng quà cho các thương, bệnh binh, thân nhân người có công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các thương, bệnh binh luôn mạnh mẽ, tiếp tục phát huy phẩm chất của người lính anh dũng “tàn nhưng không phế”, xứng đáng là những tấm gương sáng về lòng dũng cảm, đức hy sinh; luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực góp phần xây dựng quê hương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn cán bộ, nhân viên, người lao động các trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thể hiện tình cảm, niềm vinh dự được thay mặt Đảng, Nhà nước đền đáp công ơn của thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công.

Chủ đề Người có công với cách mạng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast