Thanh niên Kỳ Anh xung kích thực hiện các dự án trọng điểm

(Baohatinh.vn) - Kỳ Anh là địa bàn được chọn triển khai nhiều chương trình, dự án trọng điểm. Cùng với hệ thống chính trị của tỉnh, sự phối hợp của các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức Đoàn, hội trong toàn tỉnh, thanh niên Kỳ Anh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia công tác GPMB, di dân tái định cư, ổn định cuộc sống gắn với các hoạt động an sinh xã hội.

Dưới sự chỉ đạo của Đoàn, hội cấp trên và Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, phát huy vai trò nòng cốt của Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Kỳ Anh đã cử cán bộ tham gia ban chỉ đạo và các đoàn công tác của huyện; thường xuyên bám, nắm địa bàn để kịp thời tham mưu, tổ chức các hoạt động, tham gia giải quyết những vấn đề cấp bách; đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập 33 đội thanh niên tình nguyện (TNTN) với 990 ĐVTN tham gia.

Tuổi trẻ Kỳ Anh tình nguyện giúp đỡ các hộ dân di dời nhà cửa, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm. Ảnh: Vũ Viễn

Tuổi trẻ Kỳ Anh tình nguyện giúp đỡ các hộ dân di dời nhà cửa, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm. Ảnh: Vũ Viễn

Hầu hết các đội xây dựng được kế hoạch với nội dung, nhiệm vụ cụ thể. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, đặc biệt là các chính sách liên quan đến GPMB, di dân, tái định cư dự án FORMOSA đến các tầng lớp nhân dân được triển khai một cách thường xuyên, kiên trì, phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm vận động nhân dân và các gia đình trẻ đồng thuận, kịp thời GPMB, giao đất để thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm.

Anh Trần Bá Toàn - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Kỳ Anh cho biết: Trên cơ sở kế hoạch, tiến độ thực hiện các hạng mục công trình, dự án, Hội LHTN huyện Kỳ Anh chỉ đạo các đội TNTN tại chỗ phối hợp với 160 đội TNTN chi viện của các đơn vị tổ chức giúp đỡ hơn 1.400 hộ dân di dời, tái định cư, ổn định cuộc sống tại nơi ở mới. Hiện nay, hàng ngàn TNTN huyện Kỳ Anh cùng với các đội TNTN chi viện của tỉnh đang tập trung giúp đỡ nhân dân thôn Đông Yên (Kỳ Lợi) di dời nhà cửa, tài sản lên vùng tái định cư.

Hình ảnh những chiến sĩ tình nguyện khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên Việt Nam có mặt trên mọi nẻo đường, thôn, xóm với các hoạt động giúp đỡ nhân dân, tham gia cải tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng, nông thôn mới, làm đường điện thanh niên, ra quân vệ sinh môi trường, đảm bảo ATGT,… đã trở thành hình ảnh đẹp đối với người dân, nhất là nơi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của huyện.

Bên cạnh những hoạt động có tính chất thời điểm thì các hoạt động chiến lược nhằm ổn định tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, tạo sự ổn định tại khu dân cư mới luôn được Hội LHTN huyện quan tâm thực hiện. Gắn với sinh hoạt Đoàn, hội theo chủ đề hàng tháng, các cơ sở hội đã tổ chức hàng trăm buổi sinh hoạt, diễn đàn, chương trình sân khấu hóa nhằm tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên; động viên thanh niên tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Từ đó, mở rộng mặt trận đoàn kết, thu hút đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động do Đoàn, hội triển khai, phát động.

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Kỳ Anh - Trần Bá Toàn cho biết thêm: Tuổi trẻ toàn huyện đã tổ chức hàng trăm buổi tư vấn, định hướng đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên và đã giúp đỡ 1.370 thanh niên có việc làm, thu nhập ổn định tại các công ty, doanh nghiệp; tổ chức 230 đợt phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền ATGT cho nhân dân và thanh thiếu nhi; 17 mô hình kinh tế của thanh niên cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Hội viên, thanh niên ở các địa phương, cơ sở trong huyện thực sự là những hạt nhân nòng cốt, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, nhất là ở khu tái định cư thông qua các giải thi đấu, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao… thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi và nhân dân tham gia. Qua đó, nhiều tập thể điển hình, tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực được tôn vinh, nhân rộng.

Quá trình thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh và chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh, trật tự xã hội tại địa bàn Kỳ Anh là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, cần sự đồng sức, đồng lòng, chung tay, góp sức của Đảng bộ, toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Kỳ Anh tiếp tục khẳng định vai trò của thanh niên trong phát triển KT-XH; xung kích, tình nguyện đi đầu trên các lĩnh vực với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast