Tiệm cắt tóc “không đồng” cho học sinh ở Lộc Hà mở cửa “đón khách”

(Baohatinh.vn) - Vài chiếc ghế nhựa cũ được đặt tại nhà giữ xe của trường, bộ đồ nghề đơn sơ và thợ cắt tóc là những thầy giáo, tiệm cắt tóc không đồng cho học trò nghèo ở Trường THCS Thụ Hậu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) được dựng lên như thế.

Tiệm cắt tóc “không đồng” cho học sinh ở Lộc Hà mở cửa “đón khách”

Chính thức đi vào hoạt động hơn 1 tháng nay, tiệm cắt tóc không đồng của các giáo viên Trường THCS Thụ Hậu (Lộc Hà) mở cửa vào chiều thứ 2, 4 và thứ 6 hằng tuần

Chính thức đi vào hoạt động hơn 1 tháng nay, mở vào tất cả các buổi chiều thứ 2, 4, 6 sau giờ học ngoại khóa, tiệm cắt tóc không đồng ở Trường THCS Thụ Hậu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các em học sinh tại trường.

Em Phan Văn Thắng - học sinh lớp 8D cho biết: “Các thầy cắt rất cẩn thận và đẹp nên em thích lắm. Không riêng gì em mà rất nhiều bạn trong trường cũng háo hức chờ đợi khoảng thời gian sau giờ ngoại khóa để được cắt tóc miễn phí”.

Đối với Trần Đức Bảo - một học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở lớp 6C thì từ nay em đã trở thành “khách hàng thân thiết" của các thầy. Bảo cho biết: “Mỗi lần cắt tóc tốn khoảng 15 đến 20 ngàn đồng nên lâu lâu em mới xin tiền cắt tóc một lần. Nay nhờ tiệm cắt tóc miễn phí của trường nên em cũng không phải xin tiền bố mẹ nữa, số tiền đó em sẽ góp để dành mua vở, bút”.

Tiệm cắt tóc “không đồng” cho học sinh ở Lộc Hà mở cửa “đón khách”

Trần Đức Bảo rất vui vì có mái tóc gọn gàng, đẹp

Tiệm cắt tóc “không đồng” đi được khởi động từ ý tưởng của thầy Hiệu trưởng nhà trường Đặng Hữu Tường. Thầy Tường tâm sự: “Buổi tập trung toàn trường đầu năm học, tôi thấy rất nhiều học sinh đến trường trong bộ dạng đầu bù tóc rối. Tôi biết nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm xa, ở với ông bà. Các em rất ngại xin tiền ông bà và cũng không được thường xuyên theo dõi, nhắc nhở việc gọn gàng tóc tai, quần áo. Vì vậy, ngay trong cuộc họp giao ban đầu năm tôi đã đề xuất mở mô hình tiệm cắt tóc “không đồng” cho những em học sinh khó khăn”.

Tán thành ý tưởng ấy, nhiều thầy cô trong trường đã xung phong làm thợ cắt tóc miễn phí cho học sinh. Tiệm cắt tóc “không đồng” đã ra đời như thế, nhưng để có “khách hàng” cũng không phải là điều đơn giản bởi phần lớn các em ngại để thầy cô cắt tóc, phần vì sợ không đẹp. Vì thế, ngoài việc đến từng lớp thông báo, vận động, chính các thầy lại là những người “mở hàng” đầu tiên.

Tiệm cắt tóc “không đồng” cho học sinh ở Lộc Hà mở cửa “đón khách”

Hiệu trưởng Đặng Hữu Tường cùng tham gia cắt tóc cho học sinh

Từ đó, học sinh đến với tiệm cắt tóc của thầy cô ngày một đông hơn, không chỉ riêng học sinh khó khăn mà ngay cả những em đầu tóc chưa gọn gàng cũng được thầy cô vận động đến cắt miễn phí.

Thầy Lê Xuân Hùng - 1 trong 4 “thợ chính” tại tiệm tóc trường THCS Thụ Hậu chia sẻ: “Thời sinh viên không có tiền chúng tôi cũng thường tự cắt cho nhau, giờ đã quen nên cầm lại kéo, tông đơ cũng không còn bỡ ngỡ nữa. Mỗi tuần bỏ ra một khoảng thời gian cho việc cắt tóc nhưng chúng tôi ai cũng vui bởi đã giúp đỡ phần nào cho các học sinh của mình. Qua hoạt động này tình cảm thầy trò cũng trở nên gắn bó hơn”.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast