Trung thu ấm áp tình người!

(Baohatinh.vn) - Không khí ấm áp của Tết Trung thu đã lan tỏa trên khắp mọi miền. Ngày tết của thiếu niên, nhi đồng cũng thôi thúc những chuyến đi của nhiều tổ chức, cá nhân đến với các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, các em có hoàn cảnh khó khăn... nhằm chuyển tải tình cảm của cả cộng đồng để các em thực sự có một đêm trăng rằm trọn vẹn yêu thương...

trung thu am ap tinh nguoi

Các nhóm thiện nguyện “Thiện tâm” vui Trung thu với trẻ em bản Rào Tre...

Từ nhiều tháng trước, thông qua mạng xã hội facebook, nhóm thiện nguyện “Nắng ấm” đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ các đơn vị, nhà hảo tâm để tổ chức Trung thu sớm cho các em dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (Hương Liên, Hương Khê). Mong muốn được sẻ chia khó khăn cùng con em dân tộc thiểu số, các tình nguyện viên đã sắm quà, bày lễ, tập sân khấu, trang trí sân bãi, kết đèn ông sao… để làm nên một đêm hội ý nghĩa nhất. Gương mặt nào cũng háo hức, rạng rỡ. Những tràng pháo tay cổ vũ xen lẫn tiếng cười giòn tan làm cho không khí ngày hội thêm náo nhiệt.

trung thu am ap tinh nguoi

Nhóm Thiện nguyện "Nắng ấm" trao quà Trung thu cho các trẻ em và người dân tộc Chứt

“Ngoài kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người, bọn mình còn phát động thu gom phế liệu, tổ chức đêm nhạc từ thiện... để tăng thêm kinh phí, mang đến cho các em một Trung thu đầy đủ và ý nghĩa. Được thấy những nụ cười của các em nhỏ và tận tay trao cho các em những món quà ý nghĩa là động lực để nhóm tiếp tục thực hiện những chuyến thiện nguyện về với bà con vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn” - bạn Lê Thị Huyền Trinh, đại diện nhóm thiện nguyện “Nắng ấm” chia sẻ.

Cũng với mục đích trên, nhóm “Thiện tâm” do chị Ngô Thị Minh Tâm cùng một vài bạn trẻ đã kêu gọi cộng đồng mạng và những tấm lòng hảo tâm khắp mọi nơi chia sẻ những thiếu thốn, thiệt thòi của các em nhỏ nơi “ốc đảo” Hồng Lam (Xuân Giang, Nghi Xuân). Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng bằng tình yêu thương, nhóm đã tổ chức thành công chương trình “Đêm hội trăng rằm” với kinh phí hơn 20 triệu đồng. Đây là năm đầu tiên thực hiện, nhưng nhóm cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho trẻ em và người già nơi “ốc đảo”.

trung thu am ap tinh nguoi
trung thu am ap tinh nguoi

Nhóm thiện nguyện “Thiện tâm” và “Mái ấm hướng thiện” trao quà cho các cụ già neo đơn và các em nhỏ

Các suất quà tuy giản dị nhưng chan chứa yêu thương và thấm đẫm công sức của các thành viên trong suốt thời gian dài chuẩn bị. Em Đỗ Thị Hoài, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Xuân Giang 1 tâm sự: “Vì giao thông đi lại khó khăn nên chúng em không có điều kiện vui đón Trung thu như các bạn ở nơi khác. Hôm nay, được các cô chú về đây tổ chức Trung thu, xem múa lân và ăn bánh kẹo, chúng em cảm thấy rất vui và thích thú”.

Không chỉ sôi nổi ở những nhóm thiện nguyện tự phát, các hoạt động hướng về các em nhỏ thiệt thòi nhân ngày Tết Trung thu đã trở thành hoạt động thường niên tại nhiều đơn vị, cơ quan. Sự chung tay đó, ngoài ý nghĩa vật chất mong muốn các em có một Trung thu no đủ, hạnh phúc, còn mang đến những giá trị tinh thần to lớn đối với các em nhỏ thiệt thòi.

Bà Phan Thị Mai Hương - Phó Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em - Sở LĐ-TB&XH cho biết: “Trong dịp Trung thu này, chúng tôi đã trích nguồn ngân sách, huy động từ Quỹ Bảo vệ trẻ em Việt Nam 150 triệu đồng, trao tặng 92 suất học bổng dài hạn trị giá 75 triệu đồng; 30 chiếc xe đạp và quà cho các em vùng biển. Ngoài ra, sở còn trích 100 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng như chỉ đạo, phân công các đơn vị tổ chức chương trình vui Trung thu các cấp; trực tiếp thăm hỏi và trao quà nhằm mang đến niềm vui về vật chất và tinh thần cho các em”.

Nhân lên niềm vui của các em nhỏ trong dịp Tết Trung thu này, nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: Sở LĐ-TB&XH, Hội Phụ nữ Công an TP Hà Tĩnh, các học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh, các nhóm phật tử chùa Giai Lam… đem theo quà bánh, đèn lồng, sách vở đến với các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Hà Tĩnh. Ông Dương Quỹ Đạo - Giám đốc Làng trẻ em SOS cho biết: Tấm lòng thơm thảo, sự quan tâm sát sao của xã hội chính là động lực để các em vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast