Vườn quốc gia Vũ Quang thả 12 cá thể cầy về tự nhiên

(Baohatinh.vn) - Vườn quốc gia Vũ Quang vừa phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng thả 12 cá thể cầy về với môi trường tự nhiên.

Vườn quốc gia Vũ Quang thả 12 cá thể cầy về tự nhiên

12 cá thể cầy gồm: 2 cá thể cầy vòi mốc, 10 cá thể cầy vòi hương đã được thả vào khu vực rừng thuộc lâm phần Vườn quốc gia Vũ Quang quản lý.

Số động vật trên được Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê 1 con, 11 con còn lại phối hợp với Công an thành phố Hà Tĩnh thu giữ từ các vụ buôn bán động vật. Các động vật rừng sau khi thả đều đảm bảo sức khỏe, nhanh chóng hòa nhập với thiên nhiên.

Vườn quốc gia Vũ Quang thả 12 cá thể cầy về tự nhiên

Được biết, đầu năm 2019 đến nay, Vườn quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận 22 cá thể động vật hoang dã, trong đó đã thả 14 cá thể gồm: 7 cá thể khỉ đuôi lợn, 3 cá thể khỉ vàng, 2 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể khỉ mốc. Khu vực tái thả là rừng nguyên sinh, đầy đủ nguồn thức ăn và sinh cảnh phù hợp với các loài, khu vực xa rời khu dân.

Còn lại 3 cá thể trăn gấm, 2 cá thể khỉ vàng, 1 cá thể khỉ mặt đỏ và một số động vật khác đang được Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp tục chăm sóc và theo dõi trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast