Xé lòng khi nhận tin dữ về con nơi đất khách

(Baohatinh.vn) - Vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan vào sáng sớm qua (2/6) đã cướp đi 13 sinh mạng và làm 4 người bị thương, trong đó có 12 người Việt Nam. Đặc biệt, theo thông tin ban đầu, trong số các nạn nhân người Việt Nam, có tới 6 nạn nhân là người Hà Tĩnh. Nén đau thương, người thân nạn nhân đang nóng lòng sớm được đưa các thi thể xấu số về an táng tại quê nhà.

>> Tai nạn thảm khốc, 13 người Việt chết ở Thái Lan

>> Danh sách 10 nạn nhân Việt Nam trong vụ tai nạn tại Thái Lan

Vùng quê nghèo Trại Lê, xã Quang Lộc (Can Lộc) đang từng giờ, từng phút ngóng đợi phút giây thi thể em Trần Thị Yên (SN 1993) được đưa về quê an nghỉ. Ngôi nhà của vợ chồng anh Trần Văn Bình và chị Trần Thị Hoan (bố mẹ của nạn nhân) bao trùm không khí tang thương. Cả hàng xóm cùng khóc thương cho cô gái hiền lành, chăm chỉ nhưng đoản mệnh.

Nỗi đau mất con (Trần Thị Yên) khiến anh Trần Văn Bình như người vô hồn
Nỗi đau mất con (Trần Thị Yên) khiến anh Trần Văn Bình như người vô hồn
Can Lộc hiện có hàng ngàn người đi làm việc ở Thái Lan, trong đó Xuân Lộc và Mỹ Lộc khoảng 2000 người, Quang Lộc 200 người. Hầu hết lao động sang Thái kiếm sống đều đi theo đường du lịch hoặc sang thăm bà con, bạn bè rồi ở lại làm việc.

Nỗi đau mất con khiến anh Trần Văn Bình nói không nên lời, thẫn thờ trong một góc nhà khóc nức nở. Anh Nguyễn Văn Huệ (hàng xóm) kể cho chúng tôi nghe về cuộc sống của gia đình anh Bình: "Gia đình đông con, quanh năm chỉ phụ thuộc vào 2 sào ruộng, cuộc sống rất khó khăn nên Yên sớm phải nghỉ học để phụ giúp cha mẹ. Khi phong trào đi Thái nở rộ, chị Hoan cùng với 2 con là Yên (nạn nhân) và Hồng đã sang xứ người lao động để cải thiện cuộc sống; còn anh Bình thì ở nhà lo ruộng nương và chăm sóc hai đứa con trai út".

Công việc của chị Hoan, Yên và Hồng ở Thái là giúp việc cho một quán ăn. Số tiền kiếm được chị đều gửi về cho anh Bình ở nhà trả nợ, sắm sửa phương tiện, đồ dùng sinh hoạt. "Kể từ ngày 3 mẹ con đi lao động Thái, cuộc sống gia đình anh Bình được cải thiện rõ rệt. Ấy vậy mà chưa kịp vui thì lại xảy ra cơ sự. Tôi giờ chỉ mong sao đưa thi thể con về thật nhanh để nó được an nghỉ" - anh Bình nói trong tiếng khóc nghẹn ngào.

Bà con chòm xóm đã sang giúp đỡ gia đinh anh Bình chuẩn bị việc chôn cất thi thể cháu Yên
Bà con chòm xóm đã sang giúp đỡ gia đinh anh Bình chuẩn bị việc chôn cất thi thể cháu Yên

Đau đớn không kém gia đình em Yên là gia đình nạn nhân Hoàng Văn Thiên (SN 1993) ở xóm Bình Yên, xã Xuân Lộc (Can Lộc). Mặc dù hai lần liên tiếp không thực hiện được ước mơ thi đậu vào đại học nhưng không vì thế mà Thiên bỏ cuộc. Trong thời gian chờ kỳ thi tiếp theo, Thiên đã xin phép gia đình sang Thái làm việc kiếm tiền vừa để phụ giúp gia đình vừa để phục vụ việc ôn luyện, học tập cho kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới.

"Nó đi đến nay cũng gần 1 năm rồi. Nghe mẹ nó nói con đã kiếm được 27 - 28 triệu đồng, định ở lại chơi vài ngày nữa rồi sẽ về chuẩn bị ôn thi. Rứa mà chưa kịp về thì đã..." - ông Hoàng Binh (bố nạn nhân) Thiên vừa khóc vừa kể.

Cũng theo ông Binh, thu nhập của gia đình cũng chỉ từ 3 sào ruộng nên nếu không có tiền do vợ và con gửi từ Thái về thì cuộc sống gia đình sẽ thiếu thốn. Giờ chỉ mong các cơ quan chức năng tạo điều kiện giúp đỡ gia đình hoàn thành nhanh các thủ tục để đưa cháu về an nghỉ.

Danh tính 6 nạn nhân người Hà Tĩnh trong vụ tai nạn tại Thái Lan

(Theo thông tin từ trang web của Dòng Đa Minh Việt Nam)

1. Trần Thị Yên (xã Quang Lộc - huyện Can Lộc)

2. Hoàng Nhật Cương (xã Xuân Lộc – huyện Can Lộc)

3. Đặng Thị Hương (xã Mỹ Lộc – huyện Can Lộc)

4. Nguyễn Văn Thuật (xã Cẩm Thạch – huyện Cẩm Xuyên)

5. Châu Anh Kiệt (xã Xuân Lộc – huyện Can Lộc)

6. Hoàng Văn Thiên (xã Xuân Lộc - huyện Can Lộc)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast