Cơ thủ quê Hà Tĩnh vào vòng 1/8 Cup Thế giới

Trần Quyết Chiến - cơ thủ quê gốc Hà Tĩnh vừa thắng cựu vô địch thế giới Semih Sayginer, rồi vượt qua vòng bảng Cup carom 3 băng Thế giới 2022 tại Las Vegas.

Sáng 1/4, giờ Hà Nội, Quyết Chiến lần lượt đánh ba ván ở bảng D, vòng đấu chính Cup Thế giới, chặng Las Vegas. Ở ván đầu gặp nhà vô địch thế giới năm 2003 Sayginer, Quyết Chiến rượt đuổi tỷ số cho đến phút chót. Dù bị dẫn 39-34, cơ thủ số một Việt Nam lần lượt đi series 4 và 2 điểm để thắng ngược 40-39 sau 18 lượt đánh.

Sayginer được mệnh danh là “Vua múa” với lối đánh sáng tạo. Cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ từng bảy lần đoạt Cup Thế giới. Anh từng tuyên bố giải nghệ năm 2007, nhưng tái xuất năm 2015. Kể từ đó, Sayginer thay đổi lối chơi và thậm chí dáng đứng khi đi cơ.

Cơ thủ quê Hà Tĩnh vào vòng 1/8 Cup Thế giới

Cơ thủ Trần Quyết Chiến. Ảnh: Billard

Sau khi hạ Sayginer, Quyết Chiến bất ngờ thua cơ thủ Hàn Quốc Kang Ja-in 38-40 sau 34 lượt đánh. Diễn biến ván này khác với ván đầu, khi Quyết Chiến liên tục dẫn điểm, có lúc là 37-31. Nhưng trong 10 lượt đánh cuối, chỉ hai lượt anh ghi được điểm. Kang tận dụng tốt những sai lầm này để thắng ngược.

Quyết Chiến buộc phải thắng ván cuối để có cơ hội đi tiếp, và anh hạ Cha Myeong-jong 40-34 sau 24 lượt cơ. Lần này anh dẫn điểm từ đầu đến cuối ván, để đi tiếp với vị trí thứ hai bảng D, sau Sayginer. Hiệu suất (Avg) của Quyết Chiến ở vòng bảng là 1,552 điểm trên mỗi lượt cơ, và anh vẫn chưa đạt phong độ cao nhất.

Cơ thủ quê Hà Tĩnh vào vòng 1/8 Cup Thế giới

Quyết Chiến sẽ gặp cơ thủ Ai Cập Sameh Sidhom ở vòng 1/8 vào ngày 2/4. Nếu vào tứ kết, anh sẽ gặp Torbjorn Blomdahl hoặc Pedro Piedrabuena cùng ngày. Điều quan trọng là Quyết Chiến tránh được nhánh có hai cơ thủ hàng đầu thế giới Dick Jaspers và Marco Zanetti.

Cơ thủ còn lại ở Việt Nam ở vòng đấu chính Nguyễn Quốc Nguyện không thể đi tiếp. Quốc Nguyện thắng Dion Nelin ở vòng bảng, nhưng thua Piedrabuena và số hai thế giới Marco Zanetti. Cơ thủ người Gia Lai kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba, hiệu suất 1,452 điểm.

Cup Carom 3 băng Thế giới (World Cup 3C) ở Las Vegas là chặng thứ hai trong năm, sau Ankara, Thổ Nhĩ Kì tháng 2/2022. Khi đó, Quyết Chiến vào chung kết và thua Jaspers , nhưng vẫn leo lên vị trí số ba thế giới .

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast