Góp phần nâng vị thế của người Hà Tĩnh tại CHLB Đức

(Baohatinh.vn) - Vị thế của người Hà Tĩnh tại CHLB Đức ngày càng được nâng cao trong cộng đồng người Việt tại Đức và ở quê nhà.

Góp phần nâng vị thế của người Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Ngày 9/6, tại thành phố Berlin (CHLB Đức), Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Đức đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ thứ V (2019 - 2022). Tham dự đại hội có: Tham tán Phạm Hoàng Tùng - đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; hội đoàn, doanh nghiệp người Việt; đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại CH Séc; các người bạn Đức yêu mến quê hương Hà Tĩnh và đông đảo con em, dâu rể người Hà Tĩnh từ các tiểu bang của CHLB Đức.

Báo cáo tại đại hội, ông Nguyễn Đình Xuân - Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Đức nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức đã thực sự phát triển mạnh mẽ, đạt được những thành tựu to lớn trong vấn đề đối nội và đối ngoại. Vị thế của người Hà Tĩnh tại Đức ngày càng được nâng cao trong cộng đồng người Việt tại Đức và ở quê nhà.

Hưởng ứng lời kêu gọi đổi mới toàn diện, Ban chấp hành Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức cùng bà con Hà Tĩnh tại Đức đã đồng hành xây dựng hội đoàn kết phát triển, yêu thương đùm bọc, động viên nhau trong cuộc sống trên quê hương thứ hai. Lãnh đạo hội luôn luôn có mặt kịp thời chúc mừng, thăm hỏi và làm cầu nối vững chắc với quê nhà. Hội kêu gọi các doanh nghiệp Đức cũng như các doanh nghiệp kiều bào về đầu tư xây dựng quê nhà Hà Tĩnh.

Nhiệm kỳ tới, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đưa tổ chức phát triển bền vững; quan tâm sâu sát hơn nữa, tiếp nhận và truyền tải thông tin kịp thời đến với từng hội viên; động viên, ủng hộ tài chính cho con em thế hệ thứ hai học tiếng Việt như nhiệm kỳ IV đã đề ra. Tăng cường giao lưu, hợp tác với các hội đoàn để xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Đức đoàn kết và phát triển.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 30 thành viên. Ông Nguyễn Đình Xuân tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Đức nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Góp phần nâng vị thế của người Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Đình Xuân bày tỏ quyết tâm tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới nhằm tăng cường hoạt động của hội; mở rộng, liên kết giao lưu giữa các chi hội, hội viên để hội ngày càng đoàn kết và phát triển.

Nhân dịp này, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Đức đã trao gần 60 suất quà cho các cháu thiếu nhi.

Phát biểu tại đại hội, tham tán Phạm Hoàng Tùng đánh giá cao các hoạt động của Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Đức và mong muốn Hội sẽ tích cực hoạt động để tăng cường đoàn kết, xây dựng cộng đồng người Việt ở Đức đoàn kết, phát triển.

  • Góp phần nâng vị thế của người Hà Tĩnh tại CHLB Đức
    Kiều bào Đức trao 50 triệu đồng cho đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

    Ngay trước thềm hội nghị gặp mặt kiều bào Hà Tĩnh về quê đón tết do Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức chiều 29/1, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức do ông Nguyễn Đình Xuân - Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã tới thăm và trao tặng 50 triệu đồng cho các đối tượng chính sách hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

  • Góp phần nâng vị thế của người Hà Tĩnh tại CHLB Đức
    Cuộc tâm tình của những kiều bào tâm huyết

    Một ngày đầu xuân, tôi có dịp “tháp tùng” Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức gặp gỡ những kiều bào người Hà Tĩnh đang về quê ăn tết. Câu chuyện của họ gợi liên tưởng nhiều chiều, nhưng tựu trung là tâm huyết góp sức mình cho quê hương ngày càng phát triển.

  • Góp phần nâng vị thế của người Hà Tĩnh tại CHLB Đức
    Ấm tình kiều bào Hà Tĩnh ở Berlin

    Trước thềm năm mới 2018, tối 25/12, tại Trung tâm thương mại Thái Bình Dương (Marzahner str. 17, Berlin), Hội đồng hương Hà Tĩnh ở Berlin (CHLB Đức) đã tổ chức đêm nhạc “Hà Tĩnh mình thương” với sự tham gia của một số ca sĩ Sao Mai điểm hẹn từ Việt Nam sang như: Linh Hoa, Bông Mây, Trịnh Thế Phong.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast