Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

(Baohatinh.vn) - Gần 1 tháng tham gia chống dịch tại Bình Dương, trải qua nhiều khó khăn nhưng những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh vẫn luôn tràn đầy tinh thần, nhiệt huyết, góp sức mình trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19.

Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

Niềm vui của các bệnh nhân và nhân viên y tế khi có nhiều người bệnh xuất viện. (Ảnh NVCC)

Trong số 32 cán bộ y tế Hà Tĩnh tình nguyện vào chống dịch tại Bình Dương (đợt 2), có 21 người là nữ. Tất cả họ đã lên đường tham gia chống dịch với tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết và tấm lòng vì người bệnh.

Bỏ lại phía sau những lo toan đời thường, tạm thu xếp việc nhà để toàn tâm hướng về việc nước, nữ điều dưỡng Đồng Thị Thanh Hương (SN 1985, quê thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) làm việc tại Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn đã cùng đoàn cán bộ y tế Hà Tĩnh chi viện cho tâm dịch Bình Dương từ ngày 31/8.

Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

Nữ điều dưỡng Đồng Thị Thanh Hương (ngoài cùng bên phải) và đồng nghiệp tham gia chống dịch tại Bình Dương. (Ảnh: NVCC)

Nói về lí do tình nguyện đăng kí vào Bình Dương chống dịch, chị Hương cho biết: “Nhìn những bệnh nhân mắc COVID-19 đang cần được điều trị, thấu hiểu sự vất vả của các đồng nghiệp ở miền Nam nên tôi không để mình đứng ngoài cuộc. Mặc dù khá lo lắng khi tôi vào tâm dịch, thế nhưng, hiểu được tính chất công việc, gia đình đã trở thành hậu phương vững chắc giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ”.

Tạm xa người thân, giấu nỗi nhớ con thơ vào lòng, chị Hương cùng các đồng nghiệp bắt đầu làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 4 (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), với nhiệm vụ chính là tham gia điều trị, cứu chữa bệnh nhân mắc COVID-19.

Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

Nữ điều dưỡng Đồng Thị Thanh Hương. ( Ảnh NVCC)

“Đây là lần đầu tiên tôi xa nhà thời gian dài để thực hiện một nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng cũng đầy tự hào. Vì vậy, bản thân tôi tự nhủ phải thực sự cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo tỉnh, bệnh viện gửi gắm và bày tỏ tình cảm, hỗ trợ, sẻ chia với người dân Bình Dương” - chị Hương tâm sự.

Sau những ca làm việc cật lực, tay của chị Hương và các đồng nghiệp ai cũng nhăn nheo, khuôn mặt hằn lên vết tì của khẩu trang, của mũ, toàn thân rã rời. Khó khăn, vất vả là thế, nhưng chị Hương vẫn kiên định: “Dù công việc rất áp lực, số lượng bệnh nhân đông, khối lượng công việc lớn, môi trường làm việc có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng bản thân tôi và các đồng nghiệp vẫn luôn kiên cường với mục tiêu cao nhất là điều trị tốt cho bệnh nhân, góp phần giúp Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

Bàn tay phồng rộp, nhăn nheo do đeo găng tay y tế quá lâu của chị Hương. (Ảnh:NVCC)

Lên đường tình nguyện vào Bình Dương đã gần 1 tháng, khi không trực ở bệnh viện, chị Hương lại tranh thủ gọi video về cho gia đình. Nhìn các con qua màn hình điện thoại, chị chỉ muốn được trở về nhà, về ôm con vào lòng cho thỏa nỗi nhớ. Nhưng công cuộc chống dịch phía trước vẫn đầy cam go, chị Hương cũng như biết bao nhân viên y tế khác phải nén lòng, gói ghém những nhớ nhung lại vì công việc chung. Ai cũng chỉ mong dịch bệnh sẽ mau qua để sớm được trở về Hà Tĩnh, gia đình được đoàn tụ, sum vầy.

Còn đối với Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1997, quê xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn), kỹ thuật viên xét nghiệm Khoa Cận lâm sàng, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn, tham gia chống dịch tại Bình Dương là quãng thời gian cô có cơ hội cống hiến sức trẻ cho cuộc chiến cam go này.

Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

Nguyễn Thị Thúy Hằng đang tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19. (Ảnh NVCC)

Có mẹ cũng là một y tá, từ nhỏ Hằng đã được bà truyền cảm hứng về những “chiến sĩ áo trắng” luôn hết lòng vì người bệnh. Thế nên, khi có thông báo chi viện cho Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hằng đã không đắn đo đăng ký lên đường vào tâm dịch.

"Tôi lên đường vào Bình Dương chỉ với vỏn vẹn một suy nghĩ: Bản thân còn trẻ thì sẽ cố gắng cống hiến hết sức, làm được những điều ý nghĩa cho cộng đồng” – Hằng tâm sự.

Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

Hằng cùng một số thành viên trong đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Hà Tĩnh làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 4 (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). (Ảnh NVCC)

Tuy là “chiến sĩ mới” trên mặt trận phòng dịch, lại là chuyến công tác xa nhà dài ngày đầu tiên, nhưng Hằng đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc. Tại Bệnh viện dã chiến số 4 (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) nhiệm vụ của Hằng là lấy mẫu xét nghiệm PCR và test nhanh COVID-19, phát thuốc, chăm sóc bệnh nhân...

“Sinh hoạt thường ngày gặp nhiều bất tiện, mặc bộ đồ bảo hộ làm việc dưới thời tiết nắng mưa thất thường... Có rất nhiều khó khăn nhưng những thử thách này cũng không làm tôi chùn bước” – Hằng khẳng định

Chia sẻ về những điều khó quên nhất trong chuyến đi này, Hằng cho biết, đó là hình ảnh những em nhỏ tại bệnh viện dã chiến. “Các em ấy như những “chiến binh” khi kiên trì ngồi cho chúng tôi lấy mẫu dịch tỵ hầu qua đường mũi mà không khóc, trong khi việc này đôi lúc còn khiến người lớn cảm thấy khó chịu” - Hằng kể lại.

Những nữ “chiến sĩ” áo trắng quê Hà Tĩnh bền bỉ góp sức chống dịch tại Bình Dương

Những món quà Trung thu được Hằng cùng các nhân viên y tế chuẩn bị, sắp xếp cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện dã chiến. (Ảnh NVCC)

“Đặc biệt, khi tổ chức phát quà vào đêm Trung thu vừa qua, nhìn những gương mặt hồn nhiên của các bé, tôi càng mong có thể góp phần sớm mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân, các em nhỏ được trở lại những ngày tháng vui vẻ như trước đây” - Hằng chia sẻ.

Những tình cảm của người dân ở tâm dịch đã giúp Hằng, Hương và những cán bộ y tế có thêm tinh thần lạc quan, giúp họ tự tin, vững vàng trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast