Nữ sinh viên người Hà Tĩnh lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang

(Baohatinh.vn) - Cùng với 340 sinh viên, giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai (Hà Nội), Phan Thị Hoài (quê xã Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã mang theo sức trẻ, sự quyết tâm lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang.

Nữ sinh viên người Hà Tĩnh lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang

Phan Thị Hoài - sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tham gia chi viện tại Bắc Giang. (Ảnh: NVCC)

Cô sinh viên năm cuối Phan Thị Hoài (SN 2000) là một trong số 340 tình nguyện viên của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân tại các vùng dịch ở tỉnh Bắc Giang.

“Xếp bút nghiên” lên đường, Hoài được phân công về làm nhiệm vụ tại huyện Việt Yên - “tâm dịch” lớn nhất trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại Việt Nam.

Chuyến đi này thật đặc biệt đối với nữ sinh viên 21 tuổi khi em hiểu rõ có rất nhiều rủi ro đón đợi ở phía trước và chưa biết nhiệm vụ chi viện sẽ kéo dài bao lâu, thế nhưng, Hoài vẫn mạnh dạn đăng ký tham gia với quyết tâm “bao giờ hết dịch mới về”. Hành trang mà cô mang theo là sức trẻ, sự quyết tâm và niềm tin Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Nữ sinh viên người Hà Tĩnh lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang

Ngay sau khi đặt chân tới Bắc Giang, Hoài đã bắt tay vào việc thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc-xin cho người dân. (Ảnh: NVCC)

“Bố em mất sớm, các chị gái đã đi lấy chồng nên chỉ còn mình mẹ và em. Ngày em thông báo sẽ lên đường đến Bắc Giang chống dịch, mẹ nhắn tin khuyên can nhưng em không dám trả lời. Sau khi em bình tĩnh nói chuyện, giải thích cho mẹ hiểu có rất nhiều bạn bè, giáo viên ở cạnh quan tâm, hỗ trợ thì mẹ đã đồng ý và động viên em hoàn thành thật tốt nhiệm vụ”, Hoài tâm sự.

Có được sự ủng hộ, động viên từ gia đình, bạn bè, cô gái quê Hà Tĩnh đã “lên dây cót” tinh thần, tự nhủ với bản thân phải nỗ lực cùng mọi người dập dịch thành công. Hoài ví đây là “chuyến công tác đầu đời” của mình và cũng là cơ hội để em thực hiện lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch.

Nữ sinh viên người Hà Tĩnh lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang

Lễ ra quân của 340 tình nguyện viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai trước khi bước vào “tâm dịch” Bắc Giang. (Ảnh: NVCC)

Dù còn là sinh viên nhưng Hoài cho biết em tin sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ bởi bản thân đã được đào tạo bài bản tại trường cũng như đã thực tập thành thạo tại Bệnh viện Bạch Mai từ trước đó.

Sau khi lên đường từ Hà Nội đến Bắc Giang vào sáng 1/6, ngay trong buổi chiều cùng ngày, Phan Thị Hoài đã cùng các tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân tại thôn Tam Hợp (xã Hương Mai, huyện Việt Yên). Phải mang bộ đồ bảo hộ kín mít, làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, lúc này Hoài mới cảm nhận rõ sự khắc nghiệt của công việc.

Hoài chia sẻ: “Sau khi tiêm đủ liều vắc-xin trong ngày cho người dân thì bọn em tranh thủ trở về để nghỉ ngơi. Công việc không có giờ cố định, lúc nào tinh thần cũng sẵn sàng “chiến đấu”, chỉ cần chờ lệnh là đi. Dù mệt nhưng mọi người đều tự nhắc nhau quyết tâm chạy đua với thời gian, sớm khống chế dịch càng nhanh càng tốt”.

Nữ sinh viên người Hà Tĩnh lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bắc Giang

Phan Thị Hoài (bên trái) cùng các tình nguyện viên khác hào hứng, quyết tâm tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch. (Ảnh: NVCC)

Cô sinh viên năm cuối cũng cho biết, đồng hành cùng em lúc này là hàng nghìn cán bộ, y, bác sỹ, sinh viên y dược... trên khắp mọi miền Tổ quốc đang “chia lửa” tại các “tâm dịch” Bắc Giang, Bắc Ninh... Dù vất vả, khó khăn nhưng ai cũng mang quyết tâm cao nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

“Mong muốn lớn nhất của chúng em lúc này đó là mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Chúng em sẽ cố gắng hết sức để cùng Việt Nam chiến thắng đại dịch", Hoài nhắn nhủ.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast