Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tạo khí thế thi đua mới ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Toàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã có 157/249 chi bộ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2022. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị và chủ động trong công tác chỉ đạo, đại hội chi bộ ở huyện được chuẩn bị nghiêm túc, bài bản, đảm bảo quy trình.

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tạo khí thế thi đua mới ở Kỳ Anh

Chi bộ thôn Lạc Thắng được Đảng bộ xã Kỳ Lạc chọn tổ chức đại hội điểm

Triển khai Đại hội chi bộ đầu tiên vào ngày 16/9, đến ngày 27/9 (chỉ trong 11 ngày), Đảng bộ xã Kỳ Thọ (Kỳ Anh) kết thúc Đại hội chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2019 - 2022 (8/8 thôn). Không chỉ thực hiện đảm bảo quy trình, tiến độ, đúng định hướng, các đại hội chi bộ của Kỳ Thọ đều đảm bảo chất lượng.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thọ Dương Đình Hới, thành công đại hội chi bộ là đã xác định rõ mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi bộ cơ sở. Qua đó, phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, cổ vũ, động viên đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tạo khí thế thi đua mới ở Kỳ Anh

Người dân thôn Sơn Trung 2 (Kỳ Sơn) luôn đồng tình, ủng hộ và tham gia tích cực phong trào thi đua

Vì vậy, bên cạnh bám sát các văn bản, kế hoạch của huyện, Đảng bộ xã có thêm những giải pháp cụ thể, sát thực hơn trên cơ sở thực tiễn của địa phương. Trong đó, vừa tiến hành chỉ đạo Đại hội chi bộ vừa tạo khí thế tăng tốc để đạt chuẩn NTM cuối năm 2019, coi đây là nhiệm vụ “hai trong một”, không tách rời nhau.

Sơn Bắc, một thôn xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu của xã Kỳ Thọ, sau 6 tháng thi công, công trình nhà văn hóa bề thế, khang trang cùng khuôn viên rộng rãi đã hoàn thành và kịp phục vụ tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tạo khí thế thi đua mới ở Kỳ Anh

Nhà văn hóa thôn Sơn Bắc (Kỳ Thọ) hoàn thành đúng vào dịp tổ chức Đại hội Chi bộ thôn

Ở xã Kỳ Tây, một xã vùng thượng với không ít những khó khăn, nhiệm vụ tổ chức đại hội chi bộ cũng được chỉ đạo quyết liệt và đạt hiệu quả cao.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Hệ cho biết, để giúp các chi bộ làm tốt công tác chuẩn bị đại hội, Đảng ủy xã đã xây dựng văn bản, hướng dẫn cụ thể quy trình xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của chi ủy và các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ. Công tác bầu cử tại đại hội đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình, hướng dẫn của cấp trên.

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tạo khí thế thi đua mới ở Kỳ Anh

Bí thư Chi bộ thôn Nam Xuân (Kỳ Tây) Hồ Thanh Hải vừa được tái cử trong nhiệm kỳ mới

Một trong những nhiệm vụ được các cấp ủy cấp trên ghi nhận và đánh giá cao trước, trong và sau đại hội chi bộ ở Kỳ Tây là hầu hết các chi bộ đều phát động các phong trào thi đua, thực hiện các công trình chào mừng đại hội. Sau đại hội, phát động đợt thi đua mỗi tổ chức, đoàn thể, mỗi đảng viên nhận thực hiện một phần việc cụ thể.

Chi bộ Nam Xuân là một trong những đơn vị thực hiện được nhiều công trình chào mừng với ý nghĩa thiết thực như: Xây dựng vườn mẫu; trồng hoa trên các tuyến đường; trồng cây, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn…

“Không chỉ tổ chức thành công các nội dung của Đại hội chi bộ, nhiệm vụ xây dựng NTM của thôn cũng được song hành. Vừa thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho đại hội chi bộ nhưng cũng vừa là một đợt phát động cao điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu” - Bí thư chi bộ thôn Nam Xuân Hồ Thanh Hải phấn khởi chia sẻ.

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tạo khí thế thi đua mới ở Kỳ Anh

Hệ thống vườn hoa, cây cảnh ở khuôn viên nhà văn hóa - một trong những công trình chào mừng đại hội được đánh giá cao ở Chi bộ thôn Nam Xuân (xã Kỳ Tây)

Đến thời điểm này, toàn huyện Kỳ Anh đã có 157/249 chi bộ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2022, trong đó 144/221 chi bộ khối nông thôn và 13/28 chi bộ khối cơ quan. Có 3 đơn vị đã hoàn thành đại hội chi bộ là: Kỳ Thọ, Kỳ Hải và Công an huyện.

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị và chủ động trong công tác chỉ đạo, nhìn chung đại hội các chi bộ ở huyện Kỳ Anh được chuẩn bị nghiêm túc; triển khai bài bản, đảm bảo quy trình.

Huyện đang tiếp tục theo dõi, chỉ đạo sát sao đối với các đơn vị còn lại, nhằm hoàn thành đại hội chi bộ trên toàn huyện trước ngày 17/10/2019 theo kế hoạch.

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019 - 2022 tạo khí thế thi đua mới ở Kỳ Anh

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast