Đảng bộ Kỳ Tiến là điển hình trong xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/6, Đảng ủy xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà và lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng dự hội nghị.

Đảng bộ Kỳ Tiến là điển hình trong xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Kỳ Tiến đã tổ chức triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên nghiêm túc, kịp thời, sâu sát đến các chi bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác sinh hoạt đảng bộ, chi bộ đi vào nề nếp, chất lượng sinh hoạt từng bước được nâng cao; công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình chuyển biến tích cực.

Năng lực, vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền được nâng lên, vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể quần chúng được phát huy. Công tác tổ chức xây dựng Đảng về chính trị được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai ngày càng có chiều sâu; các chủ trương, nghị quyết của Trung ương được cụ thể hóa, mang lại hiệu quả tích cực cho đời sống của nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, các tổ chức đảng và đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã có bước chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, tác phong, lề lối làm việc và trách nhiệm với công việc được giao.

Đảng bộ Kỳ Tiến là điển hình trong xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tiến Cao Quang Quyền báo cáo công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thực hiện một cách sâu rộng, sáng tạo. Qua đó, nhiều tập thể, đảng viên đã phát huy tính tiên phong gương mẫu, xuất hiện nhiều mô hình điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng NTM; kỷ luật, kỷ cương của Đảng được tăng cường, vai trò lãnh đạo của Đảng trong hệ thống chính trị được phát huy, niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng được củng cố.

Việc chấp hành Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên đạt hiệu quả hơn; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã phân tích, làm rõ thêm về công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; nâng cao công tác dân vận, phát huy dân chủ cơ sở, gắn với xây dựng NTM; phát huy vai trò của MTTQ trong giám sát và phản biện xã hội và xây dựng hệ thống chính trị...

Đảng bộ Kỳ Tiến là điển hình trong xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng ghi nhận những kết quả trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Đảng ủy xã Kỳ Tiến

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng đánh giá cao và ghi nhận những kết quả công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Đảng ủy xã Kỳ Tiến trong nhiệm kỳ qua.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ xã Kỳ Tiến cần kiên định với chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và đường lối đổi mới của Đảng.

Tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt; có các giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Xây dựng tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và uy tín ngang tầm nhiệm vụ nhằm lãnh đạo địa phương phát triển nhanh, bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast