Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quán triệt Nghị quyết trung ương 11

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (24/6), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quán triệt Nghị quyết trung ương 11 ảnh 1

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo các nội dung cơ bản của Hội nghị lần 11 BCH TƯ Đảng (khóa XI); Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh Chỉ thị 36 về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thực hiện chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 4 đến ngày 7/5/2015 tại Hà Nội, BCH Trung ương Đảng khóa XI đã họp Hội nghị lần thứ 11 để thảo luận, cho ý kiến về: phương hướng công tác nhân sự BCH TƯ Đảng khóa XII; số lượng đại biểu và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; mô hình tổ chức chính quyền địa phương; việc thực hiện chủ trương đầu tư Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành và một số vấn đề quan trọng khác. Đã có 417 lượt ý kiến phát biểu ở tổ và hội trường; nhiều đồng chí gửi ý kiến bằng văn bản và sửa trực tiếp và dự thảo Nghị quyết. Bộ Chính trị đã tiếp thu, giải trình về những ý kiến khác nhau, BCH TƯ đã biểu quyết thống nhất cao thông qua các nội dung của Hội nghị.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 36 về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị nêu rõ: sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 36, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài đạt nhiều kết quả quan trọng. Vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng nâng cao, thực sự là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là cầu nối quan hệ hữu nghị giữa nước ta với các nước sở tại; đồng thời góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước.

Trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục gia tăng cả về số lượng và địa bàn cư trú. Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài phải được tăng cường, để cộng đồng người Việt Nam phát triển vững mạnh, tham gia tích cực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước sở tại, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội nghị cũng nghe báo cáo nhanh một số vấn đề an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

Thông qua học tập, quán triệt các nội dung trên, Đảng ủy Khối yêu cầu các cấp ủy Đảng vận dụng vào triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả; tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng của đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast