Hà Tĩnh có 1 cá nhân được vinh danh điển hình tiêu biểu toàn quốc về học và làm theo Bác

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Minh Lục - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hương Trạch (Hương Khê) là cá nhân duy nhất của Hà Tĩnh được tôn vinh điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tham gia chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”.

Tại Cung hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam vừa tổ chức chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”.

Hà Tĩnh có 1 cá nhân được vinh danh điển hình tiêu biểu toàn quốc về học và làm theo Bác

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thủy Nguyên).

“Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” là chương trình giao lưu thường niên nhằm tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, chương trình tiếp tục tuyên truyền những nội dung cốt lõi, khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; tạo sức mạnh lan tỏa, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào mục tiêu, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn lựa.

Năm 2023, chương trình có sự tham gia của 70 đại biểu là các tấm gương điển hình tiêu biểu, đại diện các tập thể, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cả nước. Trong đó có 55 cá nhân điển hình, 8 tập thể và 7 mô hình điển hình.

Hà Tĩnh vinh dự có ông Trần Minh Lục (SN 1950) - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hương Trạch, huyện Hương Khê là tấm gương điển hình tiêu biểu được tham gia chương trình.

Hà Tĩnh có 1 cá nhân được vinh danh điển hình tiêu biểu toàn quốc về học và làm theo Bác

Ông Trần Minh Lục là 1 trong 70 tấm gương của toàn quốc tham dự chương trình.

Trong chương trình, khán giả được theo dõi những câu chuyện đầy cảm xúc về những tấm gương điển hình trên khắp mọi miền Tổ quốc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam... Đại biểu cũng được theo dõi chương trình văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ.

Tại chương trình, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng hoa, quà lưu niệm cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Trước đó, vào sáng 2/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Dịp này, các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc vinh dự được đón nhận Huy hiệu Bác Hồ - phần thưởng cao quý mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp tặng cho các tấm gương người tốt, việc tốt tiêu biểu.

Hà Tĩnh có 1 cá nhân được vinh danh điển hình tiêu biểu toàn quốc về học và làm theo Bác

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao Huy hiệu Bác Hồ cho ông Trần Minh Lục.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, thời gian qua, ông Trần Minh Lục luôn động viên người cao tuổi tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp; vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm các quy ước, hương ước của đơn vị; tích cực thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, như hiến đất, hiến cây mở rộng lòng lề đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng.

Theo đó, hội viên cao tuổi đã hiến trên 1.000m2 đất, phá bỏ hàng trăm cây có giá trị thu nhập cao như bưởi Phúc Trạch, cây trầm hương để mở đường giao thông. Trong năm 2022, có 10/10 hội viên đăng ký xây dựng vườn mẫu và đã đạt chuẩn. Đến nay, 13/13 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu; xã Hương Trạch đạt nông thôn mới nâng cao.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast