Khi cán bộ thiếu trăn trở với công việc…

(Baohatinh.vn) - Sau đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra (UBKT) cấp ủy là xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và từng năm.

Tại cuộc họp chi bộ UBKT huyện nọ, đến phần chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bí thư chi bộ, đồng thời là chủ nhiệm UBKT giao trách nhiệm cho phó chủ nhiệm UBKT chuẩn bị nội dung này để UBKT thống nhất và trình BCH đảng bộ huyện thông qua.

Khi cán bộ thiếu trăn trở với công việc… ảnh 1

Minh họa từ internet

Sau 2 ngày, phó chủ nhiệm UBKT trình kết quả, chủ nhiệm UBKT thẳng thắn:

- Đây là chương trình kiểm tra, giám sát của khóa trước, chứ không phải xây dựng mới. Làm như thế không được.

Phó chủ nhiệm UBKT trao đổi lại:

- Thì chương trình kiểm tra, giám sát vẫn cơ bản là như vậy, thưa đồng chí!

Không tán thành với ý kiến của phó chủ nhiệm UBKT, chủ nhiệm UBKT phải xây dựng lại chương trình. Do chuẩn bị công phu từng nội dung nên trong phiên họp BCH đảng bộ huyện, chương trình kiểm tra, giám sát được thông qua, nhiều ý kiến đánh giá cao tinh thần sáng tạo, sự cụ thể hóa các nội dung trên các địa bàn trong huyện.

Thế đấy, sau đại hội Đảng, nhiều cơ quan, cán bộ không nêu cao tính chiến đấu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mang tư tưởng ỷ lại, thiếu nghiên cứu và sáng tạo.

Nếu không có những cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, trăn trở vì công việc thì nhiệm vụ xây dựng Đảng của từng bộ phận rất dễ trùng lặp, nhàm chán, từ đó, tác động không tốt đến nhiệm vụ nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast