Nhiều hoạt động kỷ niệm 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang thi đua lập thành tích kỷ niệm 117 năm ngày sinh người con ưu tú của quê hương - cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

VIDEO: Người dân Cẩm Hưng sôi nổi thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM).

Trên tuyến đường trục chính thôn Hưng Tiến, xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên), hàng trăm người dân đang sôi nổi tham gia phá bỏ các công trình kiên cố và tường rào để mở rộng đường, xây dựng NTM kiểu mẫu. Cách đó không xa, hội viên hội cựu chiến binh trong thôn cũng tập trung thi công đổ đường bê tông, mở rộng con đường lên 7m theo tiêu chuẩn NTM.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Người dân thôn Hưng Tiến tham gia xây dựng NTM

Ông Đậu Đình Ban (thôn Hưng Tiến, xã Cẩm Hưng) chia sẻ: “Từ đầu tháng 4 đến nay, địa phương phát động thi đua cao điểm xây dựng NTM để lập thành tích chào mừng sinh nhật của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 - 24/4/2023). Hưởng ứng phát động của địa phương, gia đình tôi đã tự nguyện tháo dỡ hàng rào, cột cổng và hiến 15 m2 đất ở để mở rộng đường. Với mục tiêu hoàn thành con đường trước ngày 24/4 để mừng sinh nhật cố Tổng Bí thư nên ngày nào tổ chức đoàn thể, tổ liên gia cũng huy động ra quân xây dựng NTM”.

Để thi công tuyến đường trục chính dài gần 1 km, thôn Hưng Tiến đã huy động 12 hộ dân hiến 650 m2 đất ở; tháo dỡ 420 m2 tường rào. Địa phương cũng phát động mỗi hộ dân có tuyến đường đi qua đóng góp 3 triệu đồng để có kinh phí mua vật liệu thi công. Với sự chung sức đồng lòng của người dân, tuyến đường khang trang đang dần hiện hữu trên vùng quê cách mạng.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Xã Cẩm Hưng sôi nổi thi đua xây dựng NTM mừng 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Những ngày này, các địa phương trên toàn xã Cẩm Hưng đều đang tập trung cao cho phong trào xây dựng NTM để lập thành tích mừng 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

“Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Cẩm Hưng đặt mục tiêu phấn đấu về đích xã NTM nâng cao trong năm nay, trước 1 năm so với kế hoạch huyện giao. Thời điểm này, cả hệ thống chính trị đang tập trung vận động Nhân dân hiến đất, tường rào để mở rộng đường giao thông; đắp lề đường; phá bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ; phát quang đường giao thông; phân loại và xử lý rác thải…” – Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng Nguyễn Đình Hoạt cho biết.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức sinh hoạt diễn đàn “Hà Huy Tập - người cộng sản kiên trung”

Ngoài phát động phong trào thi đua xây dựng NTM, các chi bộ trên địa bàn xã Cẩm Hưng nói riêng và huyện Cẩm Xuyên nói chung đã lồng ghép tuyên truyền về sự kiện chính trị lớn của địa phương trong các buổi sinh hoạt hằng tháng.

Để tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng đã ban hành đề cương hướng dẫn tuyên truyền truyền kỷ niệm 117 năm ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập để các chi bộ, trường học trên địa bàn triển khai. Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng giao cho Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức nhiều hoạt động như: sinh hoạt diễn đàn Hà Huy Tập – người cộng sản kiên trung; thắp nến tri ân mừng 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập; kết nạp đoàn viên mới tại khu lưu niệm cố Tổng Bí thư…

Nhiều hoạt động kỷ niệm 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Học sinh Trường Mầm non Cẩm Hưng tham quan ngôi nhà tranh - nơi cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã từng gắn bó.

Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập những ngày này cũng đón nhiều đoàn khách hành hương tham quan, tri ân người con cách mạng. Trong số đó có nhiều đoàn khách là các em học sinh trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên về tham quan theo chương trình ngoại khóa gắn với tìm hiểu lịch sử.

Anh Ngô Đức An – Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập cho biết: “Từ đầu năm đến nay, đơn vị đón hơn 1 vạn lượt khách về tham quan, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022. Để đón các đoàn khách, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, từ vệ sinh môi trường đến công tác chuẩn bị tiếp đón, hướng dẫn khách kham quan. Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống và tinh thần cách mạng nên chúng tôi đang kết nối với các trường học trên địa bàn tỉnh để xây dựng tour, tuyến tham quan cho học sinh nhằm phát huy giá trị lịch sử của di tích”.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Đường về xã Cẩm Hưng - quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Với nhiều hoạt động thiết thực hướng tới 117 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên đang tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên toàn huyện nhằm tri ân người con ưu tú của quê hương.

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast