Sơn Thọ cần khai thác tối đa nguồn lực, xây dựng NTM bền vững

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/3, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV huyện ủy Vũ Quang và xã Sơn Thọ để duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ xã Sơn Thọ nhiệm kỳ 2015-2020.

Các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Thanh Long; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Bí thư các Đảng bộ huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh cùng dự.

Sơn Thọ cần khai thác tối đa nguồn lực, xây dựng NTM bền vững ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Sơn Thọ cần xác định mục tiêu của đại hội là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đảng bộ xã Sơn Thọ là một trong 2 đảng bộ tổ chức đại hội điểm của tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ xã Sơn Thọ đã cơ bản hoàn tất. Các tiểu ban đã tiến hành soạn dự thảo và lấy ý kiến góp ý cho báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ xã; đề án nhân sự; chương trình đại hội và công tác chuẩn bị, điều kiện đảm bảo… theo đúng quy định, quy trình, đồng thời chỉnh sửa các nội dung theo yêu cầu của các đoàn kiểm tra cấp trên.

Dự thảo báo cáo chính trị đã đánh giá cơ bản những kết quả đạt được cũng như chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI.

Về phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Sơn Thọ sẽ khai thác có hiệu quả tiềm năng rừng, đất rừng và lợi thế đường Hồ Chí Minh để tập trung phát triển sản xuất, trong đó chú trọng phát triển kinh tế trang trại, gia trại, dịch vụ, tăng tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp... Đến năm 2018, xã hoàn thành 18/18 tiêu chí NTM; năm 2020, thu ngân sách đạt 6 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/năm.

Về công tác nhân sự, theo dự kiến, cấp ủy khóa mới của Sơn Thọ sẽ cơ cấu 13 đồng chí.

Tại buổi làm việc, các Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã góp ý, bổ sung một số nội dung báo cáo chính trị như: báo cáo cần đánh giá sâu hơn về nguyên nhân đạt được cũng như tồn tại, hạn chế; các giải pháp chưa rõ. Cụ thể là nên để tỷ lệ hộ nghèo giảm 3-5%/năm, xác định rõ sản phẩm chủ lực; các chỉ tiêu, số liệu phát triển KT-XH cần cụ thể, sát hơn…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhân những nỗ lực trong công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ xã Sơn Thọ. Tuy báo cáo chính trị dài nhưng vẫn chưa đánh giá được những kết quả nổi bật; cần phân tích, đánh giá rõ nguyên nhân vì sao nhiệm kỳ qua chưa đạt được các tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ tới.

Về bố cục, báo cáo chính trị chưa cân đối giữa các phần, cần nhấn mạnh những đặc điểm riêng, khác biệt của Sơn Thọ trong phát triển KT-XH; các chỉ số đánh giá phát triển KT-XH cần cụ thể, sát thực tiễn. Để xây dựng Đảng thật sự là then chốt, đảng bộ cần đánh giá sâu hơn về hoạt động tổ chức đảng trong 5 năm qua; vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Sơn Thọ cần tập trung cao cho mục tiêu, phương hướng, giải pháp thực hiện phát triển KT-XH; xác định mục tiêu của đại hội là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

“Đây không chỉ là mục tiêu riêng của Sơn Thọ mà là mục tiêu chung của tất cả các đảng bộ trong tỉnh” - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh.

Về thời gian tổ chức đại hội, cố gắng vào cuối tháng 3. Do đó, đảng bộ cần gấp rút triển khai nhưng phải đảm bảo chất lượng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast