Tập trung hoàn thiện để sớm ban hành Quy chế làm việc và Chương trình công tác của Tỉnh ủy

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục cuộc họp BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh, chiều nay (20/11), dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, các đại biểu tiếp tục thảo luận Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ và BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và một số nội dung trọng tâm về phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN.

>> Ban Thường vụ Tỉnh ủy góp ý Quy chế làm việc và Chương trình công tác toàn khóa

Tập trung hoàn thiện để sớm ban hành Quy chế làm việc và Chương trình công tác của Tỉnh ủy ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Cơ quan được giao soạn thảo nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh các văn bản để ban hành triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Các thành viên BTV Tỉnh ủy thống nhất cao với dự thảo quy chế, chương trình công tác, chương trình hành động, trong đó về Quy chế làm việc, đề nghị sửa đổi, bổ sung một số câu chữ còn thiếu, trùng lặp.

Về Chương trình công tác toàn khóa, đề nghị gộp chuyên đề huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng KKT Vũng Áng với thị xã Kỳ Anh; đưa các chuyên đề sơ kết, tổng kết vào chương trình hành động của UBND tỉnh; nên có đề án về huy động xã hội hóa nguồn lực cho đầu tư phát triển; tập trung chỉ đạo, triển khai đề án phát triển kinh tế phía Tây của tỉnh (phát huy tiềm năng, thế mạnh kinh tế vườn đồi, rừng); về công tác xây dựng Đảng nên có chuyên đề về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng tình hình mới.

Tập trung hoàn thiện để sớm ban hành Quy chế làm việc và Chương trình công tác của Tỉnh ủy ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu tại cuộc họp

Cũng trong chiều nay, các đại biểu tiếp tục thảo luận về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN và thu chi ngân sách năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ 2016; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị dự thảo của các sở, ban, ngành, tạo sự thống nhất cơ bản trong việc ban hành quy chế và các chương trình công tác, chương trình hành động. Đây cũng là điều kiện để thực hiện từng bước dân chủ, trí tuệ tập thể cũng như phân rõ trách nhiệm cho các đồng chí trong BTV, BCH.

Về cách làm, chương trình toàn khóa và chương trình hành động phải tuân thủ nguyên tắc chung; những nội dung trọng yếu cần có sự lãnh đạo, cho ý kiến của BCH, BTV; những việc trọng yếu, có tính đột phá của nhiệm kỳ cần thực hiện trong năm 2016 và đầu 2017.

Về quy chế, trên nguyên tắc kế thừa, cụ thể hóa các quy chế trước để bổ sung, sửa đổi phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay; tuân thủ nguyên tắc đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực KT-XH, xây dựng Đảng và các tổ chức hệ thống chính trị; lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, tuyệt đối trên lĩnh vực QP-AN.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan được giao soạn thảo nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh các văn bản để ban hành triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Kết luận về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN và thu chi ngân sách năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ 2016, chủ trì cuộc họp yêu cầu các cấp, các ngành và cả hệ thồng chính trị cần tập trung vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt để đạt kết quả cao nhất so với dự toán giao.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục soát xét để có số liệu thống nhất.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast