Tham mưu triển khai học tập và xây dựng chương trình thực hiện NQ T.Ư 9

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ tháng 7/2014.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên thông tin về các nội dung: Công tác quản lý thị trường và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh; kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI; tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

7 tháng đầu năm 2014, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) đã kiểm tra, xử lý 1.252 vụ, bằng xấp xỉ cả năm 2013; tổng thu ngân sách gần 3 tỷ đồng. Việc kiểm tra, nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ hàng hóa tại các tuyến phố, chợ trung tâm trên địa bàn tỉnh được thực hiện quyết liệt; kiểm tra, ngăn chặn việc đưa gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch vào các chợ tiêu thụ. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 177 chợ hoạt động, trong đó có 169 chợ ở địa bàn nông thôn, 8 chợ ở địa bàn thành thị. Năm 2014, đã hỗ trợ đầu tư xây dựng mới và đưa vào sử dụng 4 chợ; cải tạo, nâng cấp 5 chợ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác QLTT và QL chợ vẫn còn nhiều tồn tại: công tác giám định chất lượng hàng hóa rất khó khăn; chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp xã chưa nhận thức đúng và đầy đủ trách nhiệm đối với lĩnh vực này mà còn khoán trắng cho lực lượng chức năng; việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào hệ thống chợ nông thôn vẫn còn nhiều khó khăn; các địa phương lúng túng trong việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ; tình trạng chợ tạm, chợ tự phát chưa được dẹp bỏ...

Về kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI (diễn ra từ ngày 14 -16/7/2014) các đại biểu đã tập trung tham gia xem xét, đánh giá và thảo luận các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết. Đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN; công tác đầu tư phát triển, thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và quyết định nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm;…

Kỳ họp cũng dành một ngày để thảo luận tại tổ và hội trường với 40 ý kiến, 158 phiếu thảo luận; 2 buổi chất vấn và trả lời chất vấn. HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh của HĐND, thành viên các Ban HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh.

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho 8 cá nhân có thành tích

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho 8 cá nhân có thành tích

Định hướng công tác cho thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị triển khai việc học tập Nghị quyết Trung ương 9. Ban Tuyên giáo các cấp tham mưu cho cấp ủy quán triệt việc học tập và xây dựng chương trình hành động, thực hiện nghị quyết, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền Hiến pháp và Luật Đất đai sửa đổi, tình hình biển đảo; tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước trong tháng tới.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo các cấp phối hợp với các phòng liên quan tiếp tục triển khai chặt chẽ nội dung bồi dưỡng chính trị hè; tập trung chỉ đạo để sử dụng đúng mục đích các nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh; theo dõi, giám sát để hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cơ sở đạt hiệu quả và thiết thực.

Cũng tại hội nghị, Thừa ủy quyền Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuyên giáo cho 8 đồng chí đã có thành tích đóng góp vào sự nghiệp tuyên giáo của Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast