Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiến bước dưới cờ Đảng

(Baohatinh.vn) - Với chủ đề “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng đã khép lại nhưng những dư âm hùng tráng vẫn còn vang mãi trong lòng người xem. Chương trình liên hoan cùng với những hoạt động, phần việc thiết thực của lớp lớp thanh niên trong toàn tỉnh đã làm nên “dàn đồng ca” sôi nổi, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII…

Trọn 8 tháng, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng được triển khai từ cấp cơ sở đến vòng chung kết toàn tỉnh đã góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng thời, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi và nhân dân tỉnh nhà chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Anh Hồ Ngọc Hân - Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ chia sẻ: Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT diễn ra một cách thường xuyên, luôn thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên. Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh, các hoạt động này lại càng sôi nổi hơn.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiến bước dưới cờ Đảng ảnh 1

Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Được biết, để công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh có sức lan tỏa sâu rộng, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức hơn 900 diễn đàn “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”, “Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh”. Các cấp bộ đoàn còn tổ chức gần 400 buổi sinh hoạt chính trị gắn với sinh hoạt đoàn định kỳ để tuyên truyền, phổ biến và lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII với sự tham gia của 34.142 ĐVTN, trong đó, có 19.850 lượt ý kiến góp ý.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh còn là lực lượng nòng cốt đóng góp hàng chục nghìn ngày công xây dựng 287 đường điện thắp sáng làng quê với chiều dài 170 km, xây dựng 59 nhà nhân ái, gần 150 km đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng; làm 30 cổng chào, đảm nhận tu sửa, xây dựng sân vận động, sân bóng chuyền ở khu dân cư…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiến bước dưới cờ Đảng ảnh 2

ĐVTN huyện Vũ Quang tham gia chương trình hiến máu nhân đạo

Đã có hơn 400 phần việc, công trình thanh niên hướng đến đại hội. Không chỉ thế, ĐVTN cũng đang ra sức lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế. Từ đó, đã có 71 mô hình, HTX, tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế được thành lập trong những tháng gần đây.

Anh Nguyễn Văn Nhật - ĐVTN xã Ích Hậu (Lộc Hà) cho hay: “Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII là sự kiện chính trị trọng đại để nhìn lại chặng đường phát triển của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh, từ đó, hoạch định đường lối, phương hướng phát triển cho nhiệm kỳ tiếp theo. Là ĐVTN, chúng tôi càng phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ khích lệ, cổ vũ tinh thần thi đua hướng về đại hội mà đây còn là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện vai trò trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiến bước dưới cờ Đảng ảnh 3
Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh và Chi đoàn Sở KH&ĐT tổ chức bàn giao công trình “Thắp sáng làng quê” tại xã Quang Lộc (Can Lộc).

Đại hội Đảng bộ tỉnh đã tới gần, các hoạt động chào mừng càng diễn ra sôi nổi. Các công trình, phần việc tiếp tục được các cấp bộ đoàn triển khai. Công trình “Nhà bán trú cho em” trị giá hơn 250 triệu đồng sẽ được khởi công xây dựng tại xã Kỳ Lạc (Kỳ Anh); các diễn đàn giao lưu đã sẵn sàng. Và hơn hết, tuổi trẻ các địa phương, đặc biệt là TP Hà Tĩnh đang ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị… để mang đến sức sống mới, diện mạo mới cho quê hương.

Anh Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thanh niên luôn là lực lượng chủ công, xung kích đi đầu. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động lập kế hoạch hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh và được ĐVTN hưởng ứng tích cực. Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các đội hình chuyên tham gia mùa hè xanh đã kịp thời hỗ trợ các xã về đích nông thôn mới 2015. Thanh niên vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia phong trào văn hóa - văn nghệ… Các hoạt động đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast