Vợ lừa đảo chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng, chồng bị cách hết chức vụ trong Đảng

(Baohatinh.vn) - Vừa qua, BTV Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài Nguyễn Văn Hậu với hình thức: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Theo quyết định, BTV Huyện ủy Thạch Hà đã xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và tự kiểm điểm của ông Nguyễn Văn Hậu.

Vợ lừa đảo chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng, chồng bị cách hết chức vụ trong Đảng

Trụ sở hành chính xã Thạch Đài, nơi ông Nguyễn Văn Hậu từng giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã

BTV Huyện ủy nhận thấy: Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thạch Đài Nguyễn Văn Hậu đã thiếu trách nhiệm dẫn đến việc vợ là Nguyễn Thị Thắm phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản, bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 27 năm tù.

Việc này gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cá nhân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Hậu sinh hoạt và công tác.

Được biết, sau khi BTV Huyện ủy ban hành quyết định thi hành kỷ luật nêu trên, UBND huyện Thạch Hà và xã Thạch Đài vẫn chưa thể bố trí công việc phù hợp tại xã này đối với ông Hậu.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài - vợ của Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài Nguyễn Văn Hậu), nhân viên hợp đồng một đại lý bảo hiểm nhân thọ tại Hà Tĩnh từ ngày 20/05/2014. Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2018, Nguyễn Thị Thắm đã lừa đảo chiếm đoạt của 31 người trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền 39,297 tỷ đồng. Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Thắm còn lợi dụng là nhân viên hợp đồng làm đại lý bán bảo hiểm để tham ô tài sản số tiền 41,486 triệu đồng.

Ngày 31/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Thắm với 2 tội danh trên với tổng hình phạt 27 năm tù.

Vợ lừa đảo chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng, chồng bị cách hết chức vụ trong Đảng

Chủ đề Kỷ luật Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast