Cách giảm nhiệt trong ô tô nhanh nhất trong ngày nắng nóng

Dù là xe đời mới, xe sang hay xe cũ, xe bình dân..., tất cả đều có thể biến thành “phòng xông hơi” nếu đỗ dưới trời nắng trên 30 độ C. Việc ai cũng muốn làm ngay sau khi ngồi vào xe là bật điều hòa lạnh hết cỡ; tuy nhiên, đó không phải cách hay. Vậy nên làm gì?

cach giam nhiet trong o to nhanh nhat trong ngay nang nong

Các chuyên gia khuyên nên mở tất cả các cửa để khí nóng giảm bớt rồi hãy vào xe. Việc bật điều hòa hết cỡ ngay khi lên xe là không cần thiết và không nên, bởi sự giảm nhiệt đột ngột có thể khiến kính xe bị nứt, động cơ phải làm việc quá mức và đặc biệt là bạn có thể bị sốc nhiệt.

Sau khi không khí nóng trong xe đã thoát bớt ra ngoài, bạn hãy bật hệ thống điều hòa lên, chỉnh cửa gió để gió thổi thẳng. Sau vài phút, không khí bên trong xe đã mát hơn, hãy chỉnh quạt gió về mức nhỏ.

Đừng quên rằng trong điều kiện giao thông đô thị, hệ thống điều hòa dễ bị quá tải và có thể khiến động cơ xe trở nên quá nóng. Do đó, hãy chú ý theo dõi cảm biến nước làm mát động cơ và nhiệt độ động cơ trên cụm đồng hồ, không để vượt quá 100 độ C. Nếu kim báo nhiệt tiến gần vạch đỏ, hãy nhanh chóng tắt điều hòa.

Nếu cần nhanh chóng làm mát không khí bên trong xe, hãy bật điều hòa ở mức cao chỉ khoảng 10-15 phút, sau đó chỉnh về mức trung bình. Nếu không, độ ẩm trong xe sẽ tăng lên và làm mờ kính.

Một cách khác khá hay giúp làm mát không khí bên trong xe là sử dụng các tấm che nắng khi đỗ xe, chúng sẽ giúp giảm 5-8 độ C nhiệt độ bên trong xe. Tuy nhiên, tấm che nắng phản quang nếu đặt ở bên ngoài sẽ phát huy tác dụng tốt hơn, chứ không phải bên trong như hầu hết tài xế vẫn làm, bởi phần lớn nhiệt phản quang vẫn còn trong cabin.

Bên cạnh đó, cần chú ý tới tấm lọc của điều hòa, tránh trường hợp chúng bị bụi bẩn bít kín, làm giảm công suất động cơ và tiêu hao nhiên liệu.

Cuối cùng, hãy luôn nhớ mang theo nước cho bản thân và chiếc xe của bạn, cũng như một chai nước làm mát động cơ luôn sẵn sàng bên trong cốp xe.

cach giam nhiet trong o to nhanh nhat trong ngay nang nong
Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast