2 thanh niên Hà Tĩnh hiến máu cứu sống cụ ông trong đêm Noel

(Baohatinh.vn) - Ngay khi nhận được tin tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có bệnh nhân cần truyền máu gấp, 2 thanh niên Hà Tĩnh đã kịp thời đến hiến 2 đơn vị máu trong đêm.

Theo đó, đêm 24/12, trên trang facebook của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã lan truyền đi thông tin về bệnh nhân Nguyễn Đức Biếu (74 tuổi), ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà bị xuất huyết tiêu hóa do loét dạ dày, có chỉ định phẫu thuật, cần truyền gấp nhóm máu O. Tuy nhiên, qua liên hệ người thân và kho máu tại Bệnh viện tỉnh vẫn không có đủ.

2 thanh niên Hà Tĩnh hiến máu cứu sống cụ ông trong đêm Noel

Không ngần ngại thời gian đêm khuya, các ĐVTN đã đến bệnh viện tham gia hiến máu

Ngay khi nhận tin, đã có 6 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến bệnh viện tham gia khám sàng lọc để hiến máu. Gồm 2 người huyện Hương Sơn, 2 người thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và 2 sinh viên Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh.

Tuy nhiên sau thăm khám, chỉ có 2 người đủ tiêu chuẩn là anh Nguyễn Minh Hùng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) và Thượng úy Trần Đình Trung - Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh.

Hai anh đã khẩn trương hiến 2 đơn vị máu cho ông Biếu.

2 thanh niên Hà Tĩnh hiến máu cứu sống cụ ông trong đêm Noel

Thượng úy Trần Đình Trung, Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh tham gia hiến máu giúp bệnh nhân Biếu trong đêm.

Trước đó, 3 bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã trực tiếp truyền 3 đơn vị máu cho bệnh nhân Biếu.

Nghĩa của cao đẹp của các ĐVTN và bác sỹ đã giúp bệnh nhân vượt qua nguy kịch trong hoàn cảnh khan hiếm máu. Hiện nay bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast