90% dân số có vấn đề về răng miệng

Theo kết quả điều tra của Hội răng hàm mặt TP.HCM, 90% dân số nước ta có vấn đề về răng miệng.

Trong khi thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng trong những năm gần đây được xem là rất phong phú, đa dạng theo nhu cầu của người tiêu dùng thì đây là một kết quả bất ngờ khiến nhiều người phải quan tâm.

Vệ sinh răng miệng sau những bữa ăn phụ cũng cần được quan tâm

Vệ sinh răng miệng sau những bữa ăn phụ cũng cần được quan tâm

Đánh răng là việc làm hàng ngày của mỗi người nhưng thực tế thì không phải ai cũng biết chăm sóc răng miệng đúng cách.

Thông thường, việc chải răng chỉ được thực hiện trước khi đi ngủ và lúc thức dậy, mà quên đi rằng sau những bữa ăn nhỏ hoặc những lúc ăn quà vặt và uống các loại thức uống có đường, răng miệng cũng cần phải được vệ sinh và chăm sóc. Chính lượng đồ ăn, thức uống còn sót lại trong răng tưởng chừng không đáng kể này cũng có thể khiến răng bị sâu.

Trong khi đó, với những người thường xuyên bận rộn thì việc đánh răng, súc miệng, hoặc dùng chỉ y khoa nhiều lần ở những nơi công cộng cũng là một sự phiền phức khó thực hiện.

Và việc tìm kiếm một giải pháp ngừa sâu răng hiệu quả nhưng đơn giản, tiện lợi hơn đã trở thành nhu cầu lớn của nhiều người, mà một bộ phận đáng kể là giới văn phòng.

4 bước cơ bản để chăm sóc sức khoẻ răng miệng:
- Đánh răng hai lần mỗi ngày với kem đánh răng có chứa flu-or
- Duy trì một chế độ ăn uống cân đối
- Nhai 2 viên sing-gum không đường ngay sau khi ăn để giúp ngăn ngừa sâu răng và làm chắc răng
- Khám răng định kỳ 6 tháng một lần

Dựa trên nhiều năm nghiên cứu lâm sàng, Liên đoàn Nha khoa quốc tế (FDI) đã khẳng định, nhai kẹo sing-gum không đường như EXTRA® Xylitol mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe răng miệng.

Kết quả nghiên cứu khoa học cũng cho thấy chỉ cần nhai 2 viên sing-gum loại này ngay sau mỗi lần ăn trong vòng 20 phút giúp giảm thiểu nguy cơ sâu răng đến 40% và giúp răng thêm chắc khỏe.

Bên cạnh những bước cơ bản để bảo vệ và chăm sóc răng miệng, nhai 2 viên sing-gum không đường EXTRA® Xylitol sau mỗi lần ăn chính là một bước mới để chăm sóc răng miệng hữu hiệu mà dễ thực hiện cho những người bận rộn.

Nguồn: Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast