Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh xây khu nội trú 7 tầng phục vụ bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh Nguyễn Thị Diện cho biết, bệnh viện chuẩn bị khởi công xây dựng khu nội trú 7 tầng, với tổng mức đầu tư gần 51 tỷ đồng.

Khu nhà được xây trong khuôn viện bệnh viện thay thế dãy nhà 2 tầng dành cho bệnh nhân nội trú được xây dựng từ năm 1997 đã xuống cấp. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn của một bệnh viện hiện đại, có hệ thống ôxy trung tâm, hệ thống điều hòa làm mát khép kín; buồng bệnh rộng, thoáng mát…

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh xây khu nội trú 7 tầng phục vụ bệnh nhân

Phối cảnh khu nhà đang được đầu tư

Khu nhà được thiết kế 7 tầng (tổng diện tích sử dụng 4500 m2), trong đó 6 tầng dành cho bệnh nhân nội trú, tầng 7 dành cho các hoạt động chống nhiễm khuẩn. Công trình thuộc hạng mục nguồn vốn đầu tư trung hạn của tỉnh.

Hiện, đơn vị thi công đang tiến hành phá dỡ khu nhà 2 tầng đã xuống cấp để lấy mặt bằng thi công. Dự kiến, cuối năm 2019, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh xây khu nội trú 7 tầng phục vụ bệnh nhân

Nhà thầu đang tiến hành phá dỡ dãy nhà 2 tầng đã xuống cấp để lấy mặt bằng thi công công trình

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh là bệnh viện hạng II có quy mô 150 giường bệnh. Tuy nhiên, bệnh viện luôn phục vụ từ 300 – 350 bệnh nhân/ngày, trong đó có từ 150-200 bệnh nhân nội trú. Đầu tư xây dựng khu nhà mới dành cho bệnh nhân sẽ giúp bệnh viện cải thiện đáng kể chất lượng phục vụ bệnh nhân cũng như tăng chỉ số hài lòng đối với bệnh nhân.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast