Bệnh viện thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đối phó dịch Corona

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Đến thời điểm này, đơn vị đã sẵn sàng nhân lực, vật lực cũng như các phương án đối phó với các tình huống dịch do virus Corona (nCoV) gây ra.

Bệnh viện thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đối phó dịch Corona

Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh tổ chức diễn tập phòng, chống dịch do virus Corona cho các cán bộ, y, bác sỹ.

Với chức năng, nhiệm vụ chữa trị cho bệnh nhân 2 khu vực huyện và TX Kỳ Anh, Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh đã tổ chức thành lập Đội phản ứng nhanh ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Đội gồm 20 cán bộ có nhiệm vụ triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, giám sát, phát hiện, xử lý ban đầu các ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bệnh viện thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đối phó dịch Corona

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng đoàn công tác Ban chỉ đạo phòng dịch tỉnh và TX Kỳ Anh kiểm tra công tác phòng dịch tại bệnh viện.

Hiện đơn vị đã xây dựng các phương án, chuẩn bị vật tư, thuốc, trang thiết bị y tế, bước đầu đáp ứng khoảng 20 giường bệnh điều trị.

Việc diễn tập phòng, chống dịch do virus Corona đã được triển khai nhằm mục đích tăng cường tính chuyên nghiệp của các đội phản ứng nhanh và của nhân viên y tế công tác tại bệnh viện với các tình huống giả định cấp cứu, điều trị, vận chuyển, cách ly người bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV, các biện pháp phòng hộ, khử khuẩn cá nhân và các vật dụng, không gian khoa phòng nơi bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tiếp xúc.

Bệnh viện thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đối phó dịch Corona

Khu khám, sàng lọc bệnh nhân sốt được bố trí chuyên biệt tại bệnh viện

Bà Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh thông tin: “Hiện bệnh viện đã bố trí các khu vực bệnh viện dã chiến trong trường hợp cần thiết để tập trung cách ly điều trị.

Đồng thời chỉ đạo nhân viên y tế bệnh viện, các khoa, phòng tăng cường theo dõi, giám sát phòng chống dịch, đặc biệt những bệnh nhân đến khám có biểu hiện ho, sốt, cần được bố trí phòng cách ly kịp thời, chuẩn bị sẵn phương tiện vận chuyển bệnh nhân theo hướng dẫn của Bộ Y Tế...”.

Bệnh viện thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đối phó dịch Corona

Khu vực cách ly tại Khoa Truyền nhiễm được bố trí nghiêm ngặt, đầy đủ mọi thiết bị, đội ngũ cán bộ trực 24/24h

Thông tin do UBND thị xã Kỳ Anh cập nhật vào chiều 5/2: Các đối tượng thuộc diện theo dõi, giám sát dịch trên địa bàn có 82 người, trong đó 56 người mang quốc tịch Trung Quốc; người nước ngoài đến trên địa bàn trong ngày là 1 người (người Trung Quốc đến tại địa bàn phường Kỳ Thịnh).

Hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đang cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm 2 trường hợp, là người Việt Nam (trong đó có 1 trường hợp sinh năm 2018, ở thị xã Kỳ Anh; 1 trường hợp sinh năm 1972, ở huyện Kỳ Anh).

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast