BVĐK Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật tán sỏi bằng laze

(Baohatinh.vn) - Ngày 4/4, đoàn bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức do PGS.TS Vũ Nguyễn Khải Ca làm trưởng đoàn đã thực hiện chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laze cho đội ngũ y, bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp (BVĐK Hà Tĩnh).

Bác sỹ Bệnh viện Việt Đức thực hiện chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản bằng laze cho BVĐK Hà Tĩnh

Bác sỹ Bệnh viện Việt Đức thực hiện chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản bằng laze cho BVĐK Hà Tĩnh

Tán sỏi niệu quản bằng laze là ứng dụng mới trong lĩnh vực tán sỏi, có thể tán được tất cả các loại sỏi có kích thước lớn. Với kỹ thuật này, sỏi được tán nhỏ tự nhiên và ra bằng con đường tự nhiên, không để lại vết tích trên cơ thể bệnh nhân. Tỷ lệ thành công của kỹ thuật này đạt trên 90%. Người bệnh sau tán sỏi bằng laze phục hồi sức khỏe nhanh so với các kỹ thuật mổ mở, xung hơi như hiện nay. Trong khoảng thời gian hai ngày, bệnh nhân có thể ra viện.

Tại Hà Tĩnh, tỷ lệ bệnh nhân mắc sỏi niệu quản chiếm tỷ lệ cao. Riêng Khoa Ngoại - Tổng hợp (BVĐK Hà Tĩnh) thường chiếm từ 50 – 60% bệnh nhân mắc bệnh sỏi niệu quản.

Việc chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản bằng laze lần này sẽ là cơ hội, điều kiện giúp đội ngũ y, bác sĩ BVĐK Hà Tĩnh tiếp cận và ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào quá trình điều trị bệnh nhân.

Đặc biệt, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến này sẽ giúp người bệnh trong tỉnh có cơ hội được điều trị bằng laze, giảm chi phí và thời gian đi lại, góp phần giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast