BVĐK huyện Cẩm Xuyên tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật nội soi ổ bụng

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/8, PGS.TS Trần Bình Giang – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật nội soi, Chủ tịch Hội Phẫu thuật nội soi Việt Nam cùng đoàn cán bộ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã trực tiếp chuyển giao kỹ thuật nội soi cho đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên.

PGS.TS Trần Bình Giang cùng các PGS.TS, bác sỹ trong đoàn trực tiếp “cầm tay chỉ việc” cho đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên trên từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Các kỹ thuật được chuyển giao bao gồm: nội soi cắt polup túi mật, u nang buồng trứng và u xơ tử cung.

Các chuyên gia đầu ngành hướng dẫn phẫu thuật nội soi cắt polup túi mật cho bệnh nhân
Các chuyên gia đầu ngành hướng dẫn phẫu thuật nội soi cắt polup túi mật cho bệnh nhân

PGS.TS Trần Bình Giang cho biết, đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên đã được đào tạo cơ bản tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã độc lập triển khai được các kỹ thuật này nên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chính thức chuyển giao để phục vụ bệnh nhân trên địa bàn.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thanh Minh chia sẻ: Để triển khai được kỹ thuật nội soi ổ bụng, ngoài sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đơn vị đã nhận được hỗ trợ thiết bị từ Dự án hỗ trợ Y tế Bắc miền Trung và nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ để nâng cấp phòng mổ. Về nhân lực, bệnh viện đã có 4 bác sỹ được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật này.

Triển khai kỹ thuật nội soi ổ bụng không chỉ là tiến bộ mới của Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên mà còn là niềm vui lớn đối với người dân trên địa bàn. Hiện đã có 25 bệnh nhân đăng ký được phẫu thuật nội soi ổ bụng tại cơ sở KCB này.

Người nhà bệnh nhân Nguyễn Đình Hương, ở Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) phấn khởi: “Người nhà bị bệnh nhưng trong lòng thấy vui vì được mổ nội soi gần nhà, do đó, việc đi lại chăm sóc cho đến kinh phí đỡ lo hơn nhiều”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast