Cẩm Xuyên tập trung xử lý dịch thuỷ đậu ở trường mầm non

(Baohatinh.vn) - Trên địa bàn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hiện có 6 trường hợp mắc bệnh thuỷ đậu, tập trung tại Trường Mầm non Cẩm Mỹ.

Cẩm Xuyên tập trung xử lý dịch thuỷ đậu ở trường mầm non

Cán bộ y tế điều, nắm bắt thông tin tại Trường Mầm non Cẩm Mỹ...

Ca bệnh đầu tiên được ghi nhận ngày 12/2/2019. Tính đến ngày 20/2/2019, đã có 6 trường hợp mắc và đang được theo dõi. Các trường hợp này được nhà trường cho nghỉ học và tự điều trị ngoại trú tại nhà, không có ca bệnh diễn biến nặng hay bị biến chứng.

Ngay khi nắm bắt tình hình, để khống chế dịch bệnh, chiều ngày 20/2/2019, Giám đốc Trung tâm YTDP huyện đã chỉ đạo cán bộ Khoa Dịch tễ trực tiếp xuống địa bàn phối hợp với Trạm Y tế xã tiến hành phun Cloramin B khử trùng toàn trường, đồng thời cấp Clormin B và hướng dẫn nhà trường vệ sinh môi trường, các dụng cụ học tập, đồ chơi cho trẻ;

Tổ chức tuyên truyền đến các thầy cô trong nhà trường, cùng các bậc phụ huynh, các em học sinh và người dân trên địa bàn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống sạch sẽ để giảm thiểu mắc các bệnh dịch khi chuyển mùa.

Cẩm Xuyên tập trung xử lý dịch thuỷ đậu ở trường mầm non

... và phun cloramin B khử khuẩn toàn trường.

Cùng với tập trung khống chế dịch thủy đậu tại xã Cẩm Mỹ, Trung tâm YTDP huyện Cẩm Xuyên đã có văn bản chỉ đạo các trạm y tế trong toàn huyện tập trung các hoạt động phòng chống bệnh dịch. Đặc biệt là tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức người dân và giám sát dịch bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast