Cần cảnh giác với những quả trứng gà lạ

Trứng gà Trung Quốc “biến” thành trứng gà ta nhờ axit

Hà Tĩnh tiêu hủy 12.000 quả trứng gà Trung Quốc nhập lậu

Ngày 8-10, chị Hụê ở phường Thạch Quý- Thành phố Hà Tĩnh sau giờ đi làm về ghé vào chợ xép Đồng Vinh (đường Nguyễn Công Trứ) mua một chục quả trứng gà. Do vội vàng, chọn lựa không kỹ, khi về đến nhà, chị mới phát hiện màu sắc bên ngoài của những quả trứng khác thường, nhất là khi mang ra xem dưới ánh sáng mặt trời.

Thấy nghi vấn, chị Huệ mang trứng đến hỏi người bán hàng là bà Thinh chuyên buôn trứng gà trứng vịt ở chợ xép thì được biết: Bà Thinh mua gom của những người bán trứng ở nông thôn. Chính bà cũng không nghi ngờ và kiểm tra kỹ khi mua. Hỏi về trứng gà Trung Quốc bị tẩy a-xít giống trứng gà “ta” như báo Hà Tĩnh điện tử đã đưa tin, bà Thinh và những người xung quanh đều không hay biết.

Những quả trứng gà chị Huệ mua tại chợ Đồng Vinh.

Những quả trứng gà chị Huệ mua tại chợ Đồng Vinh.

Ngày 11-9, Đội quản lý thị trường số I đã bắt giữ xe 34L-5617 chở 12.000 quả trứng gà TQ nhập lậu trên đoạn Quốc lộ IA qua Hà Tĩnh. Trước đó, ngày 10-9, báo Hà Tĩnh điện tử cũng đã đăng tin, ảnh về quy trình tẩy trứng gà TQ bằng a-xít, cách phân biệt trứng TQ bị tẩy với trứng thật.

Đối chiếu với các thông tin trên thì những quả trứng chị Huệ mua rất giống trứng gà TQ bị tẩy. Người tiêu dùng cần cảnh giác để không mua phải hàng giả, ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân và gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast