Chuyển giao kỹ thuật nội soi cho bác sỹ tuyến huyện Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/11, tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh, BQL Dự án hỗ trợ Y tế các tỉnh Bắc Trung bộ khai giảng lớp chuyển giao kỹ thuật nội soi theo Đề án 1816 cho bác sỹ tuyến huyện.

Chuyển giao kỹ thuật nội soi cho bác sỹ tuyến huyện Hà Tĩnh ảnh 1

Đây là khóa học thứ 2, Sở Y tế phối hợp với chuyên gia Hoàng Anh Dũng chuyển giao kỹ thuật nội soi cho các bác sỹ tuyến huyện.

Tham gia lớp đào tạo nội soi lần này có 6 bác sỹ đến từ các bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh. Các học viên được chuyên gia Hoàng Anh Dũng trực tiếp đào tạo theo hình thức “cầm tay chỉ việc” trong thời gian 1 tháng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, chuyên gia Hoàng Anh Dũng cho biết, mô hình đào tạo này sẽ rất có lợi cho ngành y tế, một mặt vừa đào tạo theo hướng chuyên sâu cho bác sỹ, mặt khác giúp bệnh nhân đỡ phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí KCB với những kỹ thuật mà các bác sỹ tuyến huyện có thể làm được.

Được biết, Sở Y tế Hà Tĩnh đang xây dựng Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh trở thành cơ sở vừa thực hiện chức năng KCB vừa là trung tâm chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast