Hà Tĩnh: Các bệnh viện kêu lỗ do viện phí thấp

Một khó khăn lớn đối với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Hà Tĩnh đó là quy định về giá viện phí hiện hành quá thấp so với giá cả thực tế. Hiện nay các cơ sở khám chữa bệnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh đang áp dụng thu một phần viện phí theo thông tư liên bộ số 14/1995 và 03/ 2006. Điều đó gây khó khăn cho bệnh viện trong việc khám và điều trị cho bệnh nhân.

Cáng áp dụng các kỹ thuật hiện đại BV càng lỗ lớn?
Cáng áp dụng các kỹ thuật hiện đại BV càng lỗ lớn?

Vừa qua, sở Y tế tổ chức hội nghị góp ý kiến dự thảo ban hành biểu giá thu một phần viện phí hiện hành để hợp nhất các thông tư liên bộ ban hành năm 1995 và 2006, nhằm đưa ra một biểu giá hợp lý về việc thu một phần viện phí. Đến tham dự hội nghị có đại diện sở y tế, sở tài chính, bảo hiểm xã hội tỉnh và lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị các ý kiến đều cho rằng bảng biểu giá thu một phần viện phí ra đời năm 1995 và 2006 đã quá cũ, không phù hợp với thực tế hiện nay, một số loại hình điều trị như: cắt Amidan tổng chi phí thực trên 500.000 nhưng bảng giá thanh toán chỉ 40.000; chạy thận nhân tạo, phẫu thuật u bao hạch dịch, u vú, chụp CT ... giá thanh toán mà BV đang áp dụng hiện hành đều quá thấp so với chi phí giá thực tế khi điều trị cho bệnh nhân. Theo BS Phan Thị Ninh – Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh -cần phải linh động trong việc áp dụng mức trần giá viện phí một cách hợp lý, múc đích là để có lợi cho bệnh nhân khó khăn, tránh tình trạng áp dụng thu viện phí giá cao đối với người nghèo.

Sắp tới bản dự thảo về biểu giá thu một phần viện phí mới sẽ được thành lập và trình UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt để đảm bảo quyền lợi cho người dân, cơ sở điều trị và bảo hiểm xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast