Hương Sơn truy vết được 7 F1 liên quan đến ca mắc mới

(Baohatinh.vn) - Cơ quan y tế huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xác định 7F1 liên quan đến bệnh nhân C.X.T ở xã Sơn Long và hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Hương Sơn truy vết được 7 F1 liên quan đến ca mắc mới

Đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn tiến hành phun khử khuẩn...

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 13 giờ ngày 4/12/2021, anh C.X.T (SN 1996) đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19 đi máy bay từ tỉnh Bình Dương về TP Vinh (Nghệ An). Sau đó, C.X.T được em gái chở bằng xe máy về nhà ở thôn 4, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn.

Sáng ngày 5/12, C.X.T đến Trạm Y tế xã Sơn Long khai báo y tế, test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đến chiều ngày 10/12, C.X.T chở người thân ở cùng thôn đi chợ Hôm ở thị trấn Đức Thọ. Tại đây, C.X.T đứng ngoài, không vào trong chợ.

Hương Sơn truy vết được 7 F1 liên quan đến ca mắc mới

...và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh

Tuy nhiên sau đó, thấy trong người mệt mỏi, C.X.T tiếp tục đến Trạm Y tế xã Sơn Long test nhanh COVID-19 cho kết quả nghi ngờ. Chiều ngày 11/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh khẳng định C.X.T dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn đã huy động đội phản ứng nhanh phối hợp với Trạm Y tế xã Sơn Long phun khử khuẩn các khu vực liên quan; thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định; đồng thời, tiến hành điều tra, truy vết để tầm soát dịch bệnh.

Bước đầu, các cơ quan chức năng xác định được 7 F1 có liên quan đến ca bệnh; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và chỉ định cách ly nghiêm ngặt tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast