Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 12/05/2018, chương trình “Trái tim cho em” sẽ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh.

kham sang loc benh tim mien phi cho tre em tinh ha tinh

Tất cả các trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tim mạch của Bệnh viện Việt Đức khám sàng lọc miễn phí và nhận được tư vấn điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Ảnh tư liệu

Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tài trợ; Viettel Hà Tĩnh là đơn vị phối hợp thực hiện.

Đối với tỉnh Hà Tĩnh, đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động khám sàng lọc. Trước đó, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho 79 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh tại tỉnh. Nhiều em đã khỏe mạnh hoàn toàn và trưởng thành hơn, đây là sự cỗ vũ rất lớn cho những người làm chương trình.

Trong chương trình khám sàng lọc lần này, các trường hợp được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nếu có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Viettel Hà Tĩnh hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí.

Được khởi động từ tháng 10/2008, chương trình “Trái tim cho em” sau 10 năm đi vào hoạt động đã hỗ trợ cho hơn 4.000 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

Hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 tới nay, có hơn 60.000 trẻ em tại hơn 50 tỉnh gồm: Thanh Hóa, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Hậu Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, An Giang, Bình Dương, Điện Biên…. được khám sàng lọc, phát hiện hơn 1.000 trường hợp bị tim bẩm sinh, qua đó giúp tài trợ điều trị, cứu sống nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast