Kiểm soát đường vào huyện Đức Thọ, hơn 4.500 người được đo thân nhiệt

(Baohatinh.vn) - Từ 7 giờ ngày 4/4/2020, 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chính thức hoạt động. Tất cả lái xe và người tham gia giao thông qua các chốt phòng dịch đều nghiêm túc chấp hành các yêu cầu.

Kiểm soát đường vào huyện Đức Thọ, hơn 4.500 người được đo thân nhiệt

Chốt kiểm soát trên quốc lộ 8A đoạn qua xã Hòa Lạc, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế với tất cả người và phương tiện đi từ huyện Hương Sơn qua địa bàn huyện Đức Thọ.

Tại chốt kiểm soát số 3 trên quốc lộ 8A, đoạn qua cầu Linh Cảm (xã Hòa Lạc) gần tối ngày 6/4, một tổ công tác gồm: Công an huyện, Trung tâm Y tế dự phòng, cùng công an và dân quân xã Hòa Lạc liên tục đón các phương tiện tham gia giao thông đi từ hướng Hương Sơn xuống, để kiểm tra thân nhiệt người điều khiển và người ngồi trên xe. Các thành viên sau khi kiểm tra thân nhiệt đều nhắc nhở người dân hạn chế tối đa việc ra đường trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Kiểm soát đường vào huyện Đức Thọ, hơn 4.500 người được đo thân nhiệt

Tại các cửa ngõ vào huyện Đức Thọ đều được lập chốt để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đối với tất cả người dân địa vào địa bàn huyện Đức Thọ

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, cán bộ trạm y tế xã Trường Sơn, thành viên chốt kiểm soát số 3 cho biết: “Việc thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện đóng vai trò hết sức quan trọng vừa tuyên truyền sâu rộng, vừa phòng ngừa từ xa để tránh lây lan ra cộng đồng. Vì vậy, khi được phân công làm nhiệm vụ trực chốt chúng tôi đều xác định rõ nhiệm vụ, không quản ngại khó khăn phấn đấu thực hiện tốt trách nhiệm, không bỏ sót bất cứ trường hợp nào đi qua khu vực chốt chúng tôi quản lý”.

Ghi nhận sau 3 ngày thực hiện, 100% lái xe và người dân tham gia giao thông qua chốt kiểm soát số 3 nghiêm chỉnh chấp hành theo yêu cầu của lực lượng kiểm soát như: rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt…, với thời gian không quá 3 phút.

Kiểm soát đường vào huyện Đức Thọ, hơn 4.500 người được đo thân nhiệt

Đo thân nhiệt người đi đường tại chốt kiểm tra trên Quốc lộ 8A đoạn cầu Đò Trai, xã Thanh Bình Thịnh

Tại chốt kiểm soát số 4 trên QL 15 A giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) và xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, lực lượng chức năng cũng đang thực hiện nghiêm túc, quyết liệt nhiệm vụ được giao. Chốt có 12 người và thực hiện 3 ca trong ngày.

Từ khi thành lập chốt đến nay, tổ kiểm soát số 4 đã kiểm tra 800 phương tiện, đo thân nhiệt cho 1.300 người dân tham gia giao thông trên tuyến QL 15A. Hầu hết các trường hợp được kiểm tra đều có thân nhiệt bình thường, không có trường hợp bất thường, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cũng đã lập biên bản xử phạt 2 trường hợp, mỗi trường hợp 200 ngàn đồng vì hành vi tham gia giao thông không đeo khẩu trang.

Kiểm soát đường vào huyện Đức Thọ, hơn 4.500 người được đo thân nhiệt

Chốt kiểm soát tại xã Trường Sơn, điểm tiếp giáp với huyện Nam Đàn (Nghệ An) kiểm soát 24h/24h

6 trạm chốt chặn được bố trí tại các vị trí cửa ngõ ra vào địa bàn huyện Đức Thọ gồm: Điểm từ huyện Hương Sơn xuống được đặt ngay trên quốc lộ 8A, đoạn qua cầu Linh Cảm (xã Hòa Lạc); từ huyện Vũ Quang xuống được chốt chặn ngay ngã ba cầu Đồng Văn trên tỉnh lộ 5 (địa phận cuối cùng của xã Đức Lạng); phía từ thị xã Hồng Lĩnh lên chốt ngay trên quốc lộ 8A, đoạn cầu Đò Trai, điểm đầu của xã Thanh Bình Thịnh; phía Can Lộc lên được chốt trên quốc lộ 15A ngay ngã ba Quán Trại; phía từ tỉnh Nghệ An sang được chốt ngay tại ngã ba Bàu Đá, trên quốc lộ 15A thuộc xã Trường Sơn và một chốt tại ga Yên Trung để kiểm soát hành khách xuống tàu Bắc Nam.

Kiểm soát đường vào huyện Đức Thọ, hơn 4.500 người được đo thân nhiệt

Đo thân nhiệt người đi đường qua các chốt kiểm tra nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan ra cộng đồng

Các điểm chốt chặn sẽ làm việc 24/24h, với nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình những người vào địa bàn. Quá trình đo thân nhiệt, phát hiện trường hợp bị sốt sẽ được đưa đến các cơ sở y tế để được thăm khám, sàng lọc.

Kiểm soát đường vào huyện Đức Thọ, hơn 4.500 người được đo thân nhiệt

Các điểm chốt kiểm tra trên địa bàn huyện kiểm tra chặt chẽ không bỏ sót một người nào

Thượng tá Trần Hải Trung - Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: “Tại các chốt, lực lượng liên ngành đã kiểm tra hơn 3.000 phương tiện và 4.500 người dân, qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào có thân nhiệt cao. Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện được yêu cầu tiến hành thu thập thông tin cơ bản về người, phương tiện qua lại ngoài địa phương vào địa bàn huyện. Trường hợp nào không chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện, chống đối, không khai báo, khai báo không đầy đủ theo yêu cầu của tổ kiểm tra, không đeo khẩu trang, không chấp hành kiểm tra y tế ban đầu sẽ bị xử lý nghiêm”.

Được biết, việc lập chốt kiểm tra và đo thân nhiệt được huyện Đức Thọ được thực hiện từ ngày 4/4/2020 đến khi có thông báo hết dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast