Mới chớm hè, trẻ nhập viện gia tăng

(Baohatinh.vn) - Mùa nắng nóng, trẻ em có nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm. Tại các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh Hà Tĩnh, những ngày qua đã tiếp nhận nhiều bệnh nhi mắc các bệnh mùa hè như tiêu chảy, sốt, viêm họng, sốt phát ban, thủy đậu…

moi chom he tre nhap vien gia tang

Bác sỹ Khoa Nhi BVĐK thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh khám cho bệnh nhi bị mắc thủy đậu

Bà Nguyễn Thị Lan (thị trấn Kỳ Anh) - người nhà một bệnh nhi điều trị tại BVĐK Kỳ Anh cho biết: "Cháu mới 5 tuổi, đang học trường mầm non. Cách đây mấy ngày, đi học về cháu có biểu hiện sốt. Cho uống hạ sốt và theo dõi 3 ngày vẫn không thấy đỡ nên gia đình đưa cháu vào viện. Vào đây được một hôm thì cháu phát các bọng nước. Bác sỹ nói là cháu bị thủy đậu".

moi chom he tre nhap vien gia tang

Điều dưỡng Trạm Y tế phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) chăm sóc bệnh nhi bị sốt

Bác sỹ Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng Khoa Nhi BVĐK thị xã Kỳ Anh cho biết: "Hiện tại, khoa có 50 bệnh nhi điều trị nội trú. So với thời điểm trước đây thì số lượng không cao nhưng nhóm bệnh thì đã khác. Trẻ đến điều trị trong đợt này chủ yếu mắc các bệnh mùa hè như tiêu chảy, sốt, viêm họng, thủy đậu…".

moi chom he tre nhap vien gia tang

Nhiều trẻ bị viêm phổi đến điều trị tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh

Tại Khoa Nhi BVĐK thành phố Hà Tĩnh, số lượng bệnh nhi đến điều trị khá cao. Hiện tại, khoa có 70 bệnh nhân điều trị nội trú. Bác sỹ Trần Anh Pháp - Trưởng khoa Nhi cho biết: "Bệnh nhi đến điều trị mắc các bệnh mùa hè như sốt, viêm phổi, tiêu chảy, tay chân miệng, thủy đậu… Riêng bệnh sởi chưa xuất hiện nhưng sốt phát ban dạng sởi cũng khá nhiều. Đối với bệnh thủy đậu, có một số bệnh nhân đến khi đã bị bội nhiễm".

moi chom he tre nhap vien gia tang

Bác sỹ BVĐK thành phố Hà Tĩnh thăm khám cho trẻ sơ sinh

Để phòng bệnh mùa hè cho trẻ, người dân cần tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế. Cần triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt muỗi, bọ gậy, thực hiện ngủ màn, khử khuẩn phòng bệnh tay - chân - miệng... Với những bệnh đã có vắc-xin phòng bệnh thì người dân cần tuân thủ việc tiêm phòng đầy đủ.

Bên cạnh đó, khi trẻ mắc bệnh phải bảo đảm việc cách ly để phòng lây cho người khác. Dùng các thuốc bác sĩ chỉ định để chữa triệu chứng. Đặc biệt là đảm bảo chế độ ăn đủ dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh.

"Thời tiết nắng nóng tạo điều kiện cho vi-rút, vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh phát triển. Đối tượng dễ mắc bệnh nhất là những người có sức đề kháng kém như người già và trẻ nhỏ. Trung tâm YTDP tỉnh đã chỉ đạo trung tâm YTDP các huyện, thị xã, thành phố, các trạm y tế xã tăng cường công tác tuyên truyền và dự phòng các bệnh mùa hè cho người dân, đặc biệt quan tâm đến phòng bệnh sốt xuất huyết".

Giám đốc Trung tâm YTDP tỉnh Nguyễn Lương Tâm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast