Tẩm màn phòng bệnh sốt rét cho người dân Vũ Quang

Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang phối hợp với Trung tâm Phòng chống sốt rét tỉnh triển khai chiến dịch tẩm màn bằng hóa chất phòng chống bệnh sốt rét cho 11 xã trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang, từ đầu năm lại nay, toàn huyện có 64 người bị mắc bệnh sốt rét, trong đó có bệnh nhân mang ký sinh trùng. Trung tâm đã tiến hành điều trị cho các bênh nhân, đồng thời phát thêm một số liều thuốc cho những người thường xuyên đi vào rừng, đi vào các vùng có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao.

Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang cung cấp 157 lít hóa chất icon, tẩm gần 11.000 chiếc màn cho các hộ dân tại 11 xã vùng trọng điểm

Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang cung cấp 157 lít hóa chất icon, tẩm gần 11.000 chiếc màn cho các hộ dân tại 11 xã vùng trọng điểm

Với mục tiêu không để dịch sốt rét xảy ra, giảm số bệnh nhân mắc bệnh và không có người tử vong do sốt rét, trong chiến dịch lần này, Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang phối hợp với các trạm y tế các xã cung cấp 157 lít hóa chất icon, tẩm gần 11.000 chiếc màn cho các hộ dân tại 11 xã vùng trọng điểm.

Bên cạnh triển khai công tác tẩm màn, Trung tâm y tế huyện còn tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về nguyên nhân, tác hại, các dấu hiệu và các biện pháp phòng chống bệnh sốt rét, tổ chức phát động nhân dân làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, san lấp các ao tù nước động nhằm hạn chế nơi sinh sản và trú ngụ của muỗi.

Với việc triển khai kịp thời chiến dịch tẩm màn bằng hóa chất theo kế hoạch được giao năm 2013, huyện Vũ Quang phấn đấu không để dịch bệnh sốt rét xảy ra trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast