Thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

(Baohatinh.vn) - Thoát vị đĩa đệm có chữa được không là băn khoăn rất lớn của nhiều bệnh nhân. Bởi lẽ, số người mắc căn bệnh này đang gia tăng nhanh chóng trong những năm trở lại đây gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho bệnh nhân. Điều này càng khiến nhiều người tò mò không biết căn bệnh này có chữa khỏi được không ?

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

Thoát vị đĩa đệm liệu có chữa khỏi được hoàn toàn ?

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không ?

Y học đã chỉ ra: “Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường giữa các đốt sống. Khi thoát ra ngoài, đĩa đệm sẽ chèn ép vào rễ thần kinh, gây ra các triệu chứng đau nhức âm ỉ, kéo dài”.

Trên thực tế, thoát vị đĩa đệm có chữa được không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể:

  • Tình trạng, mức độ nặng nhẹ của bệnh.

  • Cơ địa, thể trạng của người bệnh.

  • Phương pháp điều trị mà bệnh nhân lựa chọn.

Nhiều bệnh nhân sau khi tiến hành điều trị, bệnh thuyên giảm đáng kể, đĩa đệm cột sống phục hồi đến 80-90%. Nhưng cũng có những người bị căn bệnh này đeo bám mãi từ năm này qua năm khác mà không khỏi.

Theo nhận định của Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng (Thầy thuốc ưu tú nhà thuốc Tâm Minh Đường): “Hiện nay, có hai phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm thu về được hiệu quả cao. Một là phẫu thuật, hai là điều trị theo hướng bảo tồn (dùng thuốc, nghỉ ngơi, vật lý trị liệu,...). Một số liệu pháp điều trị bảo tồn có thể giúp bệnh thuyên giảm đến 80-90% triệu chứng. Do vậy, người bệnh nên tiến hành điều trị bảo tồn trước từ 6-12 tuần, nếu không thấy có nhiều tác dụng thì mới tiến hành mổ để thay đĩa đệm nhân tạo hoặc cắt bỏ khối thoát vị”.

Một vài mẹo chữa thoát vị đĩa đệm ngay tại nhà

Bài thuốc từ lá lốt

Y học hiện đại đã chỉ ra, trong lá lốt có chứa tinh dầu flavonoid, beta-caryophylen và ancaloit. Những hoạt chất này với khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau nhanh sẽ giúp cải thiện được đáng kể tình trạng đau nhức sinh ra do bệnh xương khớp. Đặc biệt, bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm bằng những thảo dược tự nhiên như cây lá lốt tác dụng rất tốt, an toàn và không gây tác dụng phụ

Hướng dẫn thực hiện:

Chuẩn bị lá lốt, ngải cứu, cây chó đẻ, mỗi vị 300g. Đem nguyên liệu đi rửa sạch, để ráo rồi xay nát hoặc giã nhuyễn. Tiếp theo, cho hỗn hợp vào chảo sao với lửa nhỏ cho nóng lên thì đổ ra khăn mỏng, chườm lên vị trí đang bị đau.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

Một số lưu ý khi tự chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Mẹo chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng xương rồng

Được biết, trong Đông y, xương rồng có vị đắng, tính hàn, cho tác dụng rất tốt trong việc tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc, đẩy lui các triệu chứng tê bì, đau nhức xương khớp do thoát vị đĩa đệm gây ra.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2-3 lá xương rồng bẹ, đem rửa sạch rồi gọt bỏ hết gai.

  • Pha nước muối loãng rồi ngâm xương rồng trong đó khoảng 5 phút để diệt khuẩn, khử độc rồi vớt ra, để ráo nước.

  • Nướng xương rồng trên bếp than cho đến khi hai mặt của xương rồng nóng lên thì nhắc ra.

  • Gói bẹ xương rồng vừa nướng trong 1 lớp khăn mỏng rồi đắp lên vùng đau thoát vị. Khoảng 5-10 phút sau khi bẹ xương rồng nguội thì thay sang bẹ khác.

Dứt điểm thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc cổ truyền An Cốt Nam

An Cốt Nam - Bài thuốc Đông y do Phòng chẩn trị y học cổ truyền Tâm Minh Đường điều chế, đã qua kiểm chứng của các chuyên gia và được đánh giá là giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả. An Cốt Nam đã từng được chia sẻ tới cộng đồng trên các kênh truyền hình quốc gia VTV2, HTV9.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

Bài thuốc An Cốt Nam được đánh giá cao trong giới chuyên gia và nền y học cổ truyền

Điểm đặc biệt của bài thuốc An Cốt Nam

Xây dựng dựa trên nền tảng YHCT dân tộc

An Cốt Nam được các chuyên gia của nhà thuốc Tâm Minh Đường, An Dược nghiên cứu, điều chế dựa trên hai bài thuốc cổ phương nổi tiếng Độc Hoạt Tang Ký Sinh và Quyên Tý Thang. Với tư tưởng “nam dược trị nam nhân”, các cây thuốc được lựa chọn đều là thuốc nam, sinh trưởng và phát triển trên đất Việt. Cây Nắp Ấm, Bí Kỳ Nam, Trư Lung Thảo, Hương Nhu Tía, Sâm Ngọc Linh,... được xem là “thần dược” có khả năng kháng viêm, giảm đau, bồi bổ xương khớp, phục hồi đĩa đệm vô cùng hiệu quả.

Phác đồ “KIỀNG BA CHÂN” toàn diện

Thuốc uống, cao dán, vật lý trị liệu & bài tập tạo thành liệu trình điều trị toàn diện từ An Cốt Nam. Trong đó, thuốc uống nắm giữ vai trò chủ chốt, quyết định tới 75% hiệu quả điều trị.

Nhiệm vụ của thuốc uống An Cốt Nam:

  • Kháng viêm, giảm đau, đào thải độc tố do khối thoát vị gây ra.

  • Hành thủy, tán thấp, hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu.

  • Giảm áp đĩa đệm, loại trừ dịch đĩa đệm chèn ép lên rễ thần kinh.

  • Bồi bổ dinh dưỡng, phục hồi đĩa đệm cột sống.

Cùng với đó, cao dán thảo dược dán trực tiếp lên vùng đau thoát vị, thẩm thấu nhanh qua da hỗ trợ cắt cơn đau nhanh chóng. Vật lý trị liệu & bài tập xoa dịu vùng bị đau, đẩy nhanh tốc độ điều trị bệnh.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

Lộ trình điều trị thoát vị đĩa đệm của bài thuốc An Cốt Nam

MC Quyền Linh, NS Mạc Can chính là những “minh chứng sống”, từng điều trị thoát vị đĩa đệm theo phác đồ An Cốt Nam và thu về được kết quả vượt ngoài mong đợi.

Theo dõi thêm về hành trình chữa bệnh của họ cùng hơn 6000 bệnh nhân khác trên kênh Youtube An Cốt Nam hoặc Tâm Minh Đường.

Vì sao người bệnh nên tin tưởng An Cốt Nam

  • Nguyên liệu sạch, đạt chuẩn CO-CQ (Bộ Y tế), không pha trộn tân dược hay chất bảo quản.

  • Quy trình điều chế thuốc công phu dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của các chuyên gia. Thuốc được đun sắc truyền thống ở 100 độ C trong suốt 48 giờ.

  • Thương hiệu từng được vinh danh trên Reuters - một trong những hãng thông tấn quốc tế lớn hàng đầu thế giới.

  • Do nhà thuốc uy tín điều chế, đã được Sở y tế cấp phép và được trao bằng khen, cúp vàng chứng nhận là “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng”.

Chúng tôi xin cung cấp địa chỉ theo yêu cầu của độc giả

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Website: https://tamminhduong.com

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Gmail: phongchantriyhcttamminhduong@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Điện thoại: 0983.34.0246

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.876.437

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast