Thống nhất chương trình kỷ niệm 220 năm ngày mất của Hải Thượng Lãn Ông

Bộ Y tế phối hợp và Hội Đông y Việt Nam vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh để thống nhất chương trình tổ chức Lễ kỷ niệm 220 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và chuẩn bị xét tặng danh hiệu, giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông.

Chương trình kỷ niệm 220 năm ngày mất Đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông được tổ chức nhằm tri ân Đại danh y Lê Hữu Trác, đồng thời, ghi nhận những đóng góp tích cực của các thầy thuốc là lương y, bác sỹ và các đơn vị sản xuất, ứng dụng những cây thuốc hay, các bài thuốc quý vào việc khám chữa bệnh cho nhân dân. Chương trình còn khẳng định vai trò của nền Đông y dược Việt Nam, về nguồn dược liệu thiên nhiên Việt Nam phong phú, đủ khả năng phục vụ việc phòng bệnh và chữa bệnh cho nhân dân.

Khu lưu niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại xã Sơn Trung, Hương Sơn (Hà Tĩnh)
Khu lưu niệm Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại xã Sơn Trung, Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện thống nhất với các đại biểu về quy mô tổ chức chương trình thuộc cấp Bộ. Theo đó, Lễ kỷ niệm diễn ra trong khoảng từ ngày 12 - 15 tháng Giêng năm Tân Mão; địa điểm tại Khu lưu niệm Đại danh y thuộc huyện Hương Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, điạ phương liên quan triển khai đảm bảo chương trình diễn ra đúng quy mô và có chất lượng; riêng ngành Y tế Hà Tĩnh cần phát động các hoạt động hưởng ứng gắn với kỷ niệm ngày thuốc Việt Nam 27/2 nhằm tạo chuyển biến tích cực trong chất lượng hoạt động của ngành trong năm 2011.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast