Trang bị kiến thức an toàn người bệnh cho tất cả nhân viên BVĐK tỉnh

Nhằm tăng cường bồi dưỡng và trang bị đầy đủ các kiến thức về an toàn người bệnh cho cán bộ, nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã mời Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục về giảng dạy cho tất cả nhân viên y tế trong đơn vị về nội dung này.

Tham gia lớp tập huấn, cán bộ, nhân viên y tế được tiếp cận đầy đủ các nội dung xung quanh an toàn người bệnh gồm: các quy định pháp lý về an toàn người bệnh; hiện trạng an toàn người bệnh; các giải pháp toàn cầu về an toàn người bệnh; văn hóa an toàn trong bệnh viện; thiết lập hệ thống quản lý nguy cơ trong bệnh viện.

Bệnh viện là nơi các thầy thuốc thường xuyên bị áp lực công việc và áp lực về tâm lí

Bệnh viện là nơi các thầy thuốc thường xuyên bị áp lực công việc và áp lực về tâm lí

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nguyễn Viết Đồng chia sẻ: Bệnh viện là nơi chữa bệnh, nơi “đón” nhiều trẻ được sinh ra và cũng là nơi chứng kiến nhiều người bệnh qua đời. Hơn thế, bệnh viện là nơi các thầy thuốc thường xuyên bị áp lực công việc do tình trạng quá tải và áp lực về tâm lí, vì vậy, sự cố y khoa không mong muốn là điều khó tránh và trong nhiều trường hợp ngoài tầm kiểm soát. Trong thời gian qua, toàn quốc nói chung đã có một số sự cố y khoa không mong muốn xảy ra, cả người bệnh và thầy thuốc đều là nạn nhân. Đặc biệt, đối với người bệnh phải gánh chịu thêm hậu quả của các sự cố y khoa không mong muốn làm ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc bị khuyết tật tạm thời hay vĩnh viễn, thậm chí chết người.

An toàn người bệnh là chương trình có sự khởi đầu nhưng không có sự kết thúc bởi vì nguy cơ của các sự cố y khoa luôn thường trực và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tăng cường tập huấn và triển khai chương trình quản lý an toàn người bệnh và xem đây là nguyên tắc hàng đầu trong hoạt động của bệnh viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast