Tỷ lệ nhiễm HIV qua nhóm nghiện chích ma tuý chiếm gần 70%

Hiện toàn tỉnh Hà Tinh có 1.169 trường hợp nhiễm HIV /AIDS, trong đó có 815 trường hợp nhiễm HIV qua con đường tiêm chích ma tuý, chiếm gần 70%.

Trung tâm phòng chống HIV /AIDS Hà Tĩnh có nhiều biện pháp nhằm thay đổi hành vi, giảm hiểu tác hại đối với nhóm này, như sáng kiến triển khai mô hình thùng bơm kim tiêm (BKT) và bao cao su (BCS) tự nguyện. Đến thời điểm này, toàn tỉnh triển khai được 65 thùng BKT và BCS tự nguyện, đặt tại 65 xã trong tỉnh. 10 tháng đầu năm 2009, Trung tâmY tế dự phòng tỉnh phát miễn phí 458.000 BKT sạch và 405.400 BCS, thu hồi 68.700 BKT bẩn.

Trung tâm phòng chống HIV /AIDS tăng cường công tác truyền thông nhằm thay đổi hành vi đối với nhóm này như: truyền thông trực tiếp cho nhóm nghiện chích ma tuý về tác hại của HIV /AIDS, tiêm chích ma tuý, phòng lây nhiễm HIV qua đường tiêm chích, con đường lây truyền của HIV… với 689 lượt người tham gia; phát hàng trăm tờ rơi, sách nhỏ, băng đĩa cho nhóm này.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ nhân rộng thùng bơm kim tiêm và bao cao su tự nguyện tại các điểm khác, đồng thời tăng cường công tác truyền thông để giảm dần tỷ lệ nhiễm HIV /AIDS trong nhóm nghiện chích ma tuý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast